vĐồng tin tức tài chính 365

Các ngân hàng lại đồng loạt tăng phí dịch vụ SMS banking

2024-02-26 12:51

Ngay đầu tháng 1/2024, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng áp dụng phí SMS banking mới thay cho mức 10.000 đồng/tháng/thuê bao. Cụ thể, nếu số lượng tin nhắn phát sinh trong tháng dưới 20 tin nhắn thì phí là 10.000 đồng/tháng, nếu trên 20 tin nhắn thì mức phí là 700 đồng/tin. Trong thời gian 3 tháng kể từ ngày 1/1, Vietcombank miễn phí 1 tháng dịch vụ nhận tin nhắn SMS đối với khách hàng hủy dịch vụ SMS banking. 

Các ngân hàng nhiều lần kiến nghị các nhà mạng giảm giá cước phí dịch vụ tin nhắn nhưng không được chấp thuận
Các ngân hàng nhiều lần kiến nghị các nhà mạng giảm giá cước phí dịch vụ tin nhắn nhưng không được chấp thuận

Nam A Bank cũng thông báo áp dụng mức phí mới đối với dịch vụ SMS banking từ tháng 1/2024. Với khách hàng có dưới 15 tin nhắn trong tháng, mức phí là 12.000 đồng/tháng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), nếu có trên 15 tin nhắn/tháng thì ngân hàng thu thêm 695 đồng/tin. Nếu không đồng ý với mức phí trên, khách hàng có thể hủy dịch vụ. 

Đến nay, hầu hết ngân hàng đã tăng phí SMS banking. Theo thống kê của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, các ngân hàng đã phải trả phí cho các nhà mạng với mức giá đắt gấp 3 lần so với thông thường bởi với 1 giao dịch, ngân hàng phải gửi cho khách hàng ít nhất 2 tin nhắn là OTP xác thực giao dịch và thông báo biến động số dư. Các ngân hàng phải tăng phí nhắn tin và khuyến khích khách hàng chuyển sang hình thức nhận thông báo biến động số dư qua ứng dụng ngân hàng. Khi nhận tin nhắn qua ứng dụng của ngân hàng, khách hàng vừa tiết kiệm chi phí dịch vụ, vừa tránh được chiêu thức lừa đảo bằng tin nhắn giả SMS brandname. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.8572151a-gniknab-sms-uv-hcid-ihp-gnat-taol-gnod-ial-gnah-nagn-cac/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Các ngân hàng lại đồng loạt tăng phí dịch vụ SMS banking ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools