Thành viên nhỏ nhất đội hình MG quốc tế là MG3 vừa chuyển sang thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt tại triển lãm Geneva 2024. Ở lần trở lại này, dòng hatchback đô thị được cập nhật đáng kể thiết kế và công nghệ, đồng thời hệ truyền động chuyển sang sử dụng độc quyền dòng điện hóa hiện đại hơn.
Thiết kế xe, như đã biết từ trước thông qua ảnh teaser và bản thử nghiệm, sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của MG. Ngoại thất xe giờ giống các đàn anh MG5/MG7 hơn với mũi xe hầm hố và thân xe thể thao với các đường nổi đan xen.
Về kích thước MG3 2024, xe được công bố ở mức 4.113 mm dài, 1.797 mm rộng và 1.502 mm cao. Bộ khung này dài, rộng và thấp hơn một chút so với thế hệ cũ.
Thay đổi ở bộ khung ngoài được MG khẳng định giúp cải thiện không gian cabin rộng rãi hơn, đồng thời thể tích khoang hành lý mặc định ở 293 lít, lớn hơn đối thủ trực tiếp Toyota Yaris Hybrid một chút.
Trong nội thất, khoang lái xe sử dụng cặp màn hình kép bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch và màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch. Hệ thống định vị và chuẩn kết nối Android Auto/Apple CarPlay mặc định có mặt. Núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử và hệ thống nút bấm điều khiển xuất hiện tại cụm điều khiển trung tâm. Xe có 4 cổng USB rải rác trong cabin.
Ở mảng truyền động, MG3 2024 chỉ có duy nhất tùy chọn là dòng hybrid. Cấu hình này kết hợp động cơ 1.5L 4 xi lanh xăng 101 mã lực/125Nm với mô tơ điện 134 mã lực/250Nm, pin 1.83 kWh và hộp số tự động 3 cấp. Tổng công suất hệ thống là 194 mã lực.
Xe có 3 chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Standard (tiêu chuẩn) và Sport (thể thao). Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,4 lít/100 km, xả thải 100g CO2/km. Tốc độ tối đa xe đạt được là 170km/h.
MG chưa công bố giá MG3, nhưng dự kiến tầm giá khởi điểm mẫu xe này rơi vào mức 25.500 USD (629,1 triệu đồng) khi mở bán. Xe dự kiến bắt đầu về Đông Nam Á từ giữa năm 2024.
Một số hình ảnh khác của MG3 2024:
MG HS 2024 cạnh tranh trong phân khúc SUV/CUV hạng C bằng nhiều trang bị hiện đại, trong khi giá chỉ ngang ngửa những mẫu SUV/CUV hạng B đang bán tại Việt Nam.