vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vé máy bay đi Côn Đảo đắt đỏ, khan hiếm

2024-02-28 12:51

Theo ghi nhận của Báo Phụ nữ TPHCM sáng 27/2, giá vé chặng bay TPHCM đi Côn Đảo trong tháng 3/2024 quanh mức 1,7 triệu đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí), khách chỉ có lựa chọn bay duy nhất với hãng Vasco. Chặng Cần Thơ - Côn Đảo có duy nhất khung giờ bay lúc 14g20 hằng ngày của Vasco, giá vé từ 1,8 triệu đồng/vé/chiều, trong tháng Ba cũng chỉ còn nhận khách vào 2 ngày 13 và 14. 

Chặng bay thẳng từ Hà Nội - Côn Đảo còn vé của Bamboo Airways ở mức 3,5 triệu đồng/vé/chiều. Trên các ứng dụng đặt vé trực tuyến, khách muốn bay từ Hà Nội đi Côn Đảo phải nối chuyến với Vietjet Air vào TPHCM, sau đó bay tiếp với Vasco, giá vé trung bình từ 3,1 triệu đồng/khách, thời gian di chuyển hơn 10 giờ bay trong khi nếu bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo chỉ mất khoảng 2 giờ bay. 

Thông tin Baboo dừng bay các chặng đến Côn Đảo ngay lập tức tác động đến giá vé máy bay
Bamboo sẽ dừng các chặng bay đến Côn Đảo từ đầu tháng 4/2024 - Ảnh: Đông Quân

Đại diện một số công ty lữ hành tại TPHCM cho biết đang gặp khó khăn trong việc tìm vé máy bay cho các đoàn khách đi Côn Đảo vào tháng Ba và Tư. Theo ông Phạm Quý Huy - Giám đốc Công ty Kiwi Travel - các tour đi Côn Đảo kinh doanh rất tốt, mùa nào cũng có khách. Việc Bamboo Airways sắp ngừng bay, bắt đầu từ các chặng xuất phát từ miền Bắc, khiến giá vé tăng cao. Lượng khách từ miền Bắc bay về miền Nam để đi Phú Quốc hiện cũng nhiều hơn nên giá vé cũng tăng dần. Trước đây, hằng tháng công ty đều đặn tổ chức tour Côn Đảo nhưng hiện nay thì đang gặp khó khăn vì không tìm được vé.

“Nhiều khách hỏi tour nhưng khi báo giá, khách “bỏ chạy” hết vì giá vé máy bay tăng khiến giá tour tăng theo. Trước đây, riêng giá vé máy bay khoảng 3,2-3,4 triệu đồng/khách/khứ hồi, giờ là gần 4 triệu đồng/khách/khứ hồi. Bên cạnh đó là giờ bay rất xấu, bay về lúc 8g sáng nên khách không chịu” - ông Phạm Quý Huy chia sẻ. 

Ngoài máy bay, du khách hiện có thể chọn đi bằng tàu biển từ Sóc Trăng, Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu… ra Côn Đảo với mức giá vé từ 280.000-1,2 triệu đồng/vé/chiều (tùy thuộc vào hạng tàu, điểm xuất phát…). Tới đây sẽ có thêm tuyến tàu cao tốc từ Nhà Bè (TPHCM) đi Côn Đảo, dự kiến bắt đầu khai thác từ tháng Ba tới. 

Trước đó, ngày 23/2, Bamboo Airways cho hay sẽ kết thúc sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190. Hãng sẽ ngừng toàn bộ hoặc một phần các đường bay từ Hà Nội và TPHCM đi Côn Đảo, Huế và Hà Nội đi Đồng Hới. Lý do là loại máy bay Embraer E190 có mức tiêu thụ nhiên liệu cao (gần bằng Airbus A320/321, trong khi số khách chở được chỉ bằng một nửa), không hiệu quả trong bối cảnh giá xăng dầu cao, xu thế giảm tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch, hướng tới các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu hoặc thân thiện với môi trường hiện nay. 

Như vậy, hiện còn duy nhất Vasco khai thác chặng từ TPHCM, Cần Thơ đi Côn Đảo bằng máy bay ATR72. 

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.0982151a-meih-nahk-od-tad-oad-noc-id-yab-yam-ev-aig/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Giá vé máy bay đi Côn Đảo đắt đỏ, khan hiếm ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools