vĐồng tin tức tài chính 365

Ngân hàng chuyển nhầm 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng, người đàn ông cố tình chiếm giữ

2024-02-28 17:46

Ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Tâm Duy (SN 1983) về tội "Chiếm giữ trái phép tài sản".

Công an quận Tân Phú cho biết, trước đó, Duy đến một ngân hàng nằm trên đường Tây Thạnh (quận Tân Phú) để chuyển 1,5 triệu đồng vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, do sơ suất trong khâu hạch toán nên nhân viên ngân hàng đã hạch toán nhầm số tiền gửi từ 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng.

Khi thực hiện xong giao dịch, Duy về nhà và kiểm tra tài khoản ngân hàng của mình có 1,5 tỷ đồng tuy nhiên, thay vì liên hệ ngân hàng để hoàn trả lại, Duy lại chuyển 50 triệu đồng cho bạn của mình nhờ rút ra và giữ giùm.

Sau đó, ngân hàng phát hiện nên liên hệ Duy để làm thủ tục hủy bỏ giao dịch, hoàn lại số tiền đã hạch toán sai. Tuy nhiên phía ngân hàng chỉ phong tỏa và thu hồi được 1,45 tỷ đồng, số tiền còn lại Duy không trả.

Ngân hàng đã mời Duy lên làm việc, giải thích nhưng người này không hợp tác, không đồng ý ký vào bất kỳ biên bản gì cũng như không trả lại số tiền đã chiếm đoạt trái pháp luật cho ngân hàng và ra về.

Tiếp đó, Duy cho bạn 5 triệu và tiếp tục chiếm giữ, sử dụng hết số tiền còn lại. Do nhiều lần yêu cầu nhưng không đòi lại được số tiền 50 triệu đồng bị Duy chiếm giữ trái pháp luật, phía ngân hàng làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Khởi tố, bắt tạm giam thanh niên cầm dao chém rách lốp xe busKhởi tố, bắt tạm giam thanh niên cầm dao chém rách lốp xe bus

VTV.vn - Công an xác định, Nguyễn Lê Tuấn Đức đã cầm 2 con dao tới đầu xe bus, chửi bới, đe dọa, rồi chém kính chắn gió và lốp xe bus làm hư hỏng tài sản trị giá 18 triệu đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50723935182204202-uig-meihc-hnit-oc-gno-nad-iougn-gnod-yt-51-hnaht-gnod-ueirt-51-mahn-neyuhc-gnah-nagn/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngân hàng chuyển nhầm 1,5 triệu đồng thành 1,5 tỷ đồng, người đàn ông cố tình chiếm giữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools