vĐồng tin tức tài chính 365

Quảng Ninh “bày cách” tiêu thụ nông sản cho nông dân vùng dịch

2021-02-01 09:56

Ngày 31/1, Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ và kết nối tiêu thụ 17 tấn khoai tây đến kỳ thu hoạch của nông dân xã Bình Dương, khu vực đang phong tỏa để phòng chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo an toàn cao nhất, nông sản được thu hoạch và bảo quản đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, sau đó được phun khử khuẩn toàn bộ cùng với xe hàng trước khi chuyển tiếp qua các chốt kiểm soát dịch để đến nơi tiêu thụ.

Các đơn vị ngành than, siêu thị và chợ trên địa bàn Quảng Ninh đã tiếp nhận và thanh toán hơn 150 triệu đồng cho bà con nông dân xã Bình Dương.

Quảng Ninh “bày cách” tiêu thụ nông sản cho nông dân vùng dịch - Ảnh 1.

Các xe vận chuyển cùng hàng hóa đều được khử khuẩn khi ra khỏi khu vực phong tỏa. (Ảnh: VOV)

Thời gian tới, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản khác của nông dân đang gặp khó khăn trong vấn đề tiêu thụ như ngao 2 cùi, ngao hoa, hàu, trứng gà... cũng sẽ được đưa vào chương trình hỗ trợ.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, một số thị trường truyền thống đối với nông sản của địa phương bị ngưng trệ, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất và đời sống của nông dân trên địa bàn tỉnh.

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Quảng Ninh đã giao Sở Công Thương tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị triển khai thực hiện việc kết nối tiêu thụ nông sản cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Nhấn mạnh đây là biện pháp trực tiếp, nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, hạn chế thiệt hại cho người nông dân và góp phần bình ổn thị trường lương thực, thực phẩm trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh cũng yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác quản lý quy hoạch vùng sản xuất tập trung và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo quy định an toàn phòng chống dịch trong vận chuyển, tiêu thụ nông sản.

Không khan hàng, sốt giá ở Quảng Ninh, Hải DươngKhông khan hàng, sốt giá ở Quảng Ninh, Hải Dương

VTV.vn - Theo báo cáo của các địa phương mới phát hiện các ca nhiễm COVID-19 như Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, các tỉnh này đều đảm bảo đầy đủ nguồn hàng hóa, giá cả ổn định.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.50193519010201202-hcid-gnuv-nad-gnon-ohc-nas-gnon-uht-ueit-hcac-yab-hnin-gnauq/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Quảng Ninh “bày cách” tiêu thụ nông sản cho nông dân vùng dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools