vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Đại hội thành công rất tốt đẹp'

2021-02-01 11:11

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu:

Tôi vừa mới dự Đại hội, phát biểu bế mạc, ra phải đi chào, đi hỏi, bắt tay, hết đoàn này đến đoàn kia xin chụp ảnh. Đó là điều rất vui. Nên đi vào đây hồi hộp quá. Nhất là đi vào gặp báo chí sợ lắm.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Đại hội thành công rất tốt đẹp' - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng đến dự họp báo. Ảnh: TTXVN

Tôi nói thế cho vui vì cũng có thời gian được làm báo suýt soát 30 năm. Tốt nghiệp Đại hội Tổng hợp, về tập sự, rồi làm tư liệu, dần dần phát triển lên được làm Tổng Biên tập mấy năm. Tức là cũng được 29, 30 năm được biết nghề của nhà báo, phương pháp, cách làm của các nhà báo…

Gần như thành tập quán, sau mỗi kỳ Đại hội, tôi, với tư cách là ĐB tham dự Đại hội muốn được gặp anh chị em báo chí trong và ngoài nước. Đến để được gặp gỡ các anh, các chị, cám ơn các anh chị…

Đại hội lần thứ XIII của Đảng cho đến giờ phút này, có thể báo cáo với toàn đảng, toàn dân rằng đã thành công rất tốt đẹp. Rút ngắn dược gần 2 ngày so với kế hoạch.

Mọi việc diễn ra trong quá trình Đại hội, không biết tôi có chủ quan không, đây là cảm nhận của cá nhân tôi, cảm thấy rất vui mừng, phấn khởi trước Đại hội này.

Tôi được dự nhiều Đại hội, có lẽ Đại hội này là một Đại hội thành công nhất, một cách thực sự, cả về nội dung và cách thức tổ chức, lề lối làm việc, và kết quả cuối cùng là Đại hội thông qua nghị quyết.

Đại hội khó nhất là chuẩn bị các văn kiện. Văn kiện lần này rất nhiều.

Công tác văn kiện làm suốt từ 2018 đến nay, sửa đi sửa lại tính ra khoảng 80 lần, lấy ý kiến các bộ, ngành, đăng toàn văn lấy ý kiến người dân…

Văn kiện lần này thảo luận rất phong phú mà thống nhất rất nhanh.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Đại hội thành công rất tốt đẹp' - ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam chủ trì họp báo. Ảnh: TTXVN

Công tác nhân sự làm từ 2018 đến giờ. Chưa bao giờ làm như lần này, công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, thận trọng, khách quan, công tâm, làm từng bước, làm từng việc từ dễ đến khó, rộng đến hẹp, làm hết việc này sang việc khác. Có lớp lang cẩn thận.

Cũng lấy ý kiến của các cơ quan, nên ra Đại hội, các ĐB bàn không nhiều, thống nhất rất nhanh.

Công tác tổ chức phục vụ Đại hội rất tốt, chu đáo, cẩn thận.

Công tác tổ chức phục vụ Đại hội rất tốt, chu đáo, cẩn thận, bảo đảm an toàn tuyệt đối, nhất là dịp dịch COVID đang xảy ra. Để tránh tình trạng gặp gỡ nhau, ăn uống, chè chén, xin phiếu bầu…. nên quyết tâm làm rất mạnh.

Ba công tác này làm rất chu đáo. Không phải tôi làm lãnh đạo “mèo khen mèo dài đuôi” nhưng chắc các các bạn cũng nhận xét, so sánh được.

Gặp các đồng chí chả lẽ không nói gì, nên tôi có kể lại mấy việc như thế. Toàn những việc lớn và khó, rất nhạy cảm, rất phúc tạp. Lộ ra ông này ông kia sắp tới làm gì, rất nhạy cảm.

Lần này có việc bầu một lần là xong, đầy đủ cả chính thức và dự khuyết. Hôm qua Ban Chấp hành dự kiến họp 1 ngày nhưng họp có 1 buổi là xong.

Tôi cảm nhận được không khí tin cậy lẫn nhau, hồ hởi phấn khởi, mừng vì thấy đất nước phát triển, mừng vì thấy Đại hội thành công.

Vừa bế mạc xong tôi có nói thành công của Đại hội không phải là việc thông qua được nghị quyết, bầu được Ban Chấp hành mới mà cái quan trọng hơn là tới đây phải triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết vào cuộc sống thế nào. Phải ra được của cải vật chất, nước phải giàu, dân phải mạnh…

Không phải thông qua được nghị quyết, vỗ tay xong là Đại hội thành công.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Đại hội thành công rất tốt đẹp' - ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam chủ trì họp báo. Ảnh: TTXVN

Đại hội đã thành công rất tốt đẹp

Tôi dám mạnh dạn nói rằng so với giờ phút này, Đại hội của chúng ta đã thành công rất tốt đẹp.

Tôi cũng chịu khó đọc báo, nghe đài lắm và hỏi thăm anh em, lần này báo chí của chúng ta có một trung tâm hoành tráng, tổ chức rất tốt, anh chị em làm việc rất trách nhiệm. Tôi biết anh chị em làm việc vất vả lắm…

Tôi đọc bài của các đồng chí, thấy đưa tin rất kịp thời, rất nhanh. Công bố danh sách nhân sự là các đồng chí đưa tin ngay. Trời ơi nhân dân rất phấn khởi. Nhạy cảm, nhạy bén, kịp thời, rất chính xác.

Các đồng chí đã kịp thời phát hiện những luồng tư tưởng xấu, những dư luận không hay, phản bác những quan điểm sai trái.

Tôi biết các nhà báo còn theo sát, biết trước cả chúng tôi, tìm cách phỏng vấn người này, người kia, tìm nguồn tin. Làm báo khó lắm không dễ đâu. Nhanh, nhạy, kịp thời, đúng đắn mà hấp dẫn lắm, người ta phải tìm đọc, không đọc không chịu được.

Đến chủ yếu để gặp gỡ, tiếp xúc với các đồng chí. Chưa có Đại hội nào mà các nhà báo tham dự đưa tin đông như vậy. Các đồng chí đã đóng góp rất quan trọng cho sự thành công của Đại hội.

Nước ta cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín chưa bao giờ có được như ngày nay. Đại hội đã chấp nhận đưa vào văn kiện rồi. Nói dài, nói dai thành nói dại, và biết rồi khổ lắm nói mãi…

Nếu sai các đồng chí sửa cho, phê bình rằng ông Trọng hôm nay nói không đúng. Tôi xin chấp nhận.

Cảm ơn các anh chị đã chúc mừng tôi trúng cử Tổng Bí thư, không biết chúc mừng hay chúc lo. Lo nhiều hơn. Còn nhiều nguy cơ, diễn biến phức tạp chưa lường trước được.

Chúc mừng sức khoẻ, đúng là cái này là nhân tố quyết định để làm việc. Tôi cũng không được khoẻ lắm, tuổi đã cao rồi. Tôi đã xin nghỉ rồi nhưng Đại hội bầu vẫn phải làm vì là đảng viên phải chấp hành. Tôi cố gắng hết sức, nhưng làm được hay không phải là tập thể, là đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng, toàn đảng, toàn dân, toàn quân nhất trí đồng lòng.

Vai trò của cá nhân quan trọng nhưng chỉ là cá nhân thôi.

Xem thêm: lmth.640569-ped-tot-tar-gnoc-hnaht-ioh-iad-gnort-uhp-neyugn-uht-ib-gnot/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: 'Đại hội thành công rất tốt đẹp'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools