vĐồng tin tức tài chính 365

Lừa đảo mua bán ngoại tệ, chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng

2021-02-01 14:13

Nguyễn Hoàng Gia Bảo vào nhóm Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore để lừa đảo mua bán ngoại tệ, chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng của 1 nạn nhân.

Ngày 1.2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố Hà Nội cho biết vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Hoàng Gia Bảo (23 tuổi, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, từ đầu tháng 12.2020, Bảo sử dụng tài khoản Facebook “Hoàng Trần” tham gia vào nhóm "Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore" tìm người có nhu cầu mua bán đôla Singapore (SGD) để mua rồi bán lại nhằm mục đích hưởng lợi.

Bảo nhắn tin cho chị P. (trú tại Hà Nội) để thỏa thuận mua bán tổng số 28.620 SGD với giá 17.400 đồng/SGD. Do tin tưởng, chị P. đã chuyển cho Bảo số tiền 498 triệu đồng.

Sau khi nhận được tiền, Bảo chặn tài khoản Facebook của chị P, đồng thời xóa tài khoản “Hoàng Trần” để bị hại không liên lạc được với mục đích chiếm đoạt số tiền trên.

Nạn nhân đã tới trụ sở công an trình báo. Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội vào cuộc truy vết, phát hiện Bảo là thủ phạm vụ lừa đảo trên.

Tại cơ quan Công an, Bảo khai nhận đã sử dụng số tiền chiếm đoạt được để tiêu xài cá nhân. Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra, xử lý đối tượng theo quy định.

Qua vụ việc trên, lực lượng công an khuyến cáo người dân khi mua bán ngoại tệ cần đến cơ quan tổ chức uy tín, để tránh bị lừa đảo.

Xem thêm: odl.053678-gnod-it-aun-nag-taod-meihc-et-iaogn-nab-aum-oad-aul/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lừa đảo mua bán ngoại tệ, chiếm đoạt gần nửa tỉ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools