vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc mừng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

2021-02-01 17:13

Theo tờ Nhân dân Nhật Báo, Cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc đã gửi điện chúc mừng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng được tái bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa 13. 

Trong điện mừng, ông Tập Cận Bình cho biết rất vui mừng khi biết ông Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII và thay mặt Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến ông và ban lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Việt Nam, People's Daily cho biết.

"Dưới dự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Đảng Cộng sản cùng nhân dân Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa, đổi mới đất nước. Thành công của Đại hội 13 mở đầu cho một hành trình mới trong công cuộc hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa của Việt Nam", ông Tập Cận Bình cho biết trong điện mừng. 

Chủ tịch Trung Quốc tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Đảng cộng sản Việt Nam sẽ đạt được những thành tựu mới to lớn hơn trong nhiều lĩnh vực. 

"Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia xã hội chủ nghĩa láng giềng thân thiết và cũng là một cộng đồng chia sẻ tầm quan trọng chiến lược trong tương lai", Nhân dân Nhật Báo trích điện mừng của ông Tập. 

Chủ tịch Trung Quốc cũng đề cao tầm quan trọng của quan hệ giữa hai đảng và hai quốc gia, đồng thời cho biết sẵn sàng cùng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tăng cường liên lạc chiến lược, thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, trao đổi và hợp tác sâu sắc giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực và thúc đẩy sự nghiệp xã hội chủ nghĩa. 

"Khi đó, hai bên sẽ cùng nhau đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc - Việt Nam theo con đường phát triển ổn định và lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho người dân hai nước, đồng thời đóng góp ích cực vào việc thúc đẩy hòa bình, phát triển và hợp tác cùng có lợi trong khu vực và trên thế giới", ông Tập Cận Bình nhấn mạnh. 


Xem thêm: mth.43523306110201202-gnort-uhp-neyugn-coun-hcit-uhc-uht-ib-gnot-gnum-cuhc-hnib-nac-pat-couq-gnurt-hcit-uhc/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc mừng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools