vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp lao đao vì du khách yêu cầu hủy tour Tết

2021-02-01 18:13

Các doanh nghiệp lữ hành những tưởng sẽ được bù đắp phần nào nhờ vào mùa du lịch Tết, nhưng hiện tại lại tiếp tục đau đầu với những cuộc điện thoại yêu cầu hoãn, huỷ tour từ du khách, sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại tại Quảng Ninh và Hải Dương. Không chỉ các tour đến vùng dịch, mà tình trạng này cũng xảy ra với các tour nội địa khác.

Doanh nghiệp lao đao vì du khách yêu cầu hủy tour Tết - Ảnh 1.

Lo ngại dịch bệnh, nhiều khách du lịch đã hoãn, hủy chương trình du lịch, dịch vụ đã đặt trước. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Một doanh nghiệp du lịch cho biết, trước thời điểm ngày 28/1, 90% lượng tour nội địa trong dịp Tết Nguyên đán đã được bán ra. Tuy nhiên, chỉ sau khoảng thời gian rất ngắn sau các ca dương tính với COVID-19 tại Hải Dương và Quảng Ninh, 40% trong số đó đã bị hoãn và huỷ. Con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Đại diện công ty du lịch trên cho biết, họ đã liên tục nhận được các cuộc gọi hoãn huỷ, tour từ hôm qua đến nay. Không chỉ các tour có điểm đến là các vùng có dịch COVID-19, mà ngay cả những tour đi các nơi hiện không có dịch cũng bị yêu cầu hủy, bởi tâm lý hoang mang trước biến thể mới của virus được cho là lây lan nhanh và khó lường hơn.

"Tâm lý du khách khá hoang mang nên không chỉ các điểm có dịch như Quảng Ninh và Hải Dương, mà ngay cả các điểm không lien quan tới dịch như Phú Quốc, Đà Nẵng, Miền Tây, khách cũng gọi điện tới yêu cầu hoãn huỷ", anh Bùi Thanh Tú - Giám đốc Marketing Công ty du lịch BestPrice cho biết.

Các đơn vị lữ hành cho biết, họ vẫn đang làm việc với khách hàng cùng các đối tác liên quan để đưa ra phương án phù hợp nhất từ hủy chuyến, đưa ra các tour thay thế, thuyết phục khách chuyển hướng tham quan hoặc hoàn bằng các voucher du lịch kéo dài từ nay đến cuối năm.

Doanh nghiệp lao đao vì du khách yêu cầu hủy tour Tết - Ảnh 2.

Ngành du lịch tiếp tục đối mặt với vô vàn khó khăn khi khách du lịch hủy tour hàng loạt. Ảnh minh họa.

"Chúng tôi cố gắng giải quyết cho khách tốt nhất. Khách cũng không quá gay gắt trong việc yêu cầu hoàn tiền ngay", anh Bùi Thanh Tú cho biết.

Bà Dương Mai Lan - Giám đốc Công ty Ascend Travel nói: "Chúng tôi cũng chủ động vì đã có kinh nghiệm với hai đợt dịch trước. Ngay từ khi ký hợp đồng với du khách, chúng tôi cũng đã có các điều kiện hoãn huỷ, nếu dịch bệnh diễn ra".

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, thiệt hại mà COVID-19 gây ra cho ngành du lịch sau 1 năm đến nay vẫn chưa thể tính hết được. Năm 2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã giảm gần 80%, khách nội địa giảm 1/2, khiến tổng doanh thu giảm gần 60% so với năm 2019. Hiện các doanh nghiệp trong ngành lại phải tiếp tục "cầm cự" trước một đợt dịch mới.

Ngành du lịch thế giới sẽ vĩnh viễn thay đổi do COVID-19Ngành du lịch thế giới sẽ vĩnh viễn thay đổi do COVID-19

VTV.vn - Đây là nhận định của Giám đốc Điều hành nền tảng đặt phòng lưu trú qua ứng dụng Airbnb.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.12265415110201202-tet-ruot-yuh-uac-uey-hcahk-ud-iv-oad-oal-peihgn-hnaod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp lao đao vì du khách yêu cầu hủy tour Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools