Có lúc không chờ được thang máy nhiều hành khách phải leo bộ các tầng lầu với đồ đạc lỉnh kỉnh để đón xe - Ảnh: DUYÊN PHAN
Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Công ty CP đầu tư TCP cho biết sẽ không kịp bổ sung 2 thang máy trong dịp Tết Nguyên đán 2021 để hỗ trợ hành khách di chuyển lên các tầng 4, 5... ở nhà xe TCP trong sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM (để đón xe công nghệ) như đã cam kết.
Trong khi trước đó, vào tháng 11-2020, tại cuộc họp do Cảng vụ hàng không miền Nam chủ trì, ông Phạm Văn Châu - giám đốc TCP - cho biết sẽ bổ sung 2 thang máy đi vào hoạt động trước 1-2-2021 (nhằm 20 tháng chạp) để phục vụ cao điểm cuối năm.
Đại diện TCP nêu lý do: đã đặt hàng với Hãng Mitsubishi 2 thang máy, thời gian nhận ban đầu vào tháng 1-2021. Tuy nhiên, đến ngày 25-1 đơn vị này nhận được phản hồi của Mitsubishi sẽ trễ thời gian cung cấp và chậm tiến độ đưa thang máy vào hoạt động tại nhà xe.
Việc chậm tiến độ cung cấp do nhà thầu thi công thang máy cần nhiều thời gian để lên thiết kế, tính toán bổ sung về kỹ thuật và phương án thi công, trong khi vẫn đảm bảo nhà để xe hoạt động bình thường. Vì vậy, thời gian đưa thang máy vào hoạt động dự kiến trong tháng 4-2021.
Trong khi đó, phía Tân Sơn Nhất và hãng xe công nghệ Grab, Be vẫn chưa thống nhất phương án cuối cùng có làn xe riêng để đón khách, thay vì phải lên lầu như hiện nay.
Kể từ ngày 14-11-2020, khi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức áp dụng quy định phân làn, phân luồng ôtô mới, tình trạng ùn ứ, đông đúc tại khu vực nhà gửi xe TCP liên tục diễn ra.
TTO - Thông tin từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết sẽ sớm bố trí làn xe riêng, thuận lợi hơn cho xe công nghệ vào sân bay đón khách, thay vì để khách phải lên lầu 3-5 ở nhà xe TCP mới đón được xe công nghệ như hiện nay.