vĐồng tin tức tài chính 365

Các chủ quán ăn, nhà hàng cần làm gì trong giai đoạn dịch Covid-19 nguy cơ bùng phát trở lại?

2021-02-02 09:33

Chúng tôi xin giới thiệu bài viết: "Cần làm gì trong giai đoạn dịch Covid có nguy cơ bùng phát trở lại? Trong nguy liệu có cơ" của tác giả Brian Dang. Mời quý độc giả tham khảo.


Hiện tại Chính phủ đang làm rất tốt trong việc khoanh vùng và dập dịch, tôi tin rằng chúng ta sẽ vẫn có một cái tết vui vẻ cho năm Tân Sửu 2021.

Vậy ở thời điểm hiện tại, khi cách Tết Nguyên đán chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, chúng ta cần phải làm gì trong giai đoạn này?

Trước khi đi vào những hành động cụ thể cho anh chị đang kinh doanh F&B, tôi muốn trích lại 1 đoạn trong bài viết của tôi nói về: "SỰ TÁC ĐỘNG CỦA COVID LÊN THỊ TRƯỜNG F&B? NHỮNG ĐIỀU CHÚNG TA CẦN THAY ĐỔI TRONG NĂM 2021".

Trong bài viết có đoạn:

"ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÂM LÝ SỢ TỤ TẬP ĐÔNG NGƯỜI

Bên cạnh yếu tố tâm lý cảm thấy "nghèo" đi thì người tiêu dùng còn bị tâm lý "SỢ". Đó là sợ tới những nơi đông người như hàng quán, trung tâm thương mại… là những nơi có thể lây lan dịch bệnh. Chắc các bạn chưa thể quên đoạn tuyên truyền không nên ra đường khi không cần thiết mà cứ cầm điện thoại lên gọi là được nghe đầu tiên đúng không? Nhờ đó mà nước ta đã phòng ngừa ngăn chặn dịch bệnh rất tốt. Nhưng quán xá thì vắng vẻ hơn – tâm lý này dần mất đi khi nước ta kiểm soát dịch tốt nhưng tâm lý này sẽ xuất hiện trở lại khi xuất hiện những cụm dịch nhỏ."

Tâm lý “SỢ" này đang trở lại và điều đó cần thiết để kết thúc 1 đợt dịch nhanh chóng, vì chỉ có "SỢ" không tụ tập mới giúp cuộc chiến chống dịch nhanh chóng thành công.

NHƯNG tâm lý này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của quán chúng ta.

Vậy chỉ còn lại hơn 1 tuần là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, chúng ta cần làm gì?

1. RÀ SOÁT LẠI DOANH THU HIỆN TẠI VÀ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH TIẾP TỤC MỞ BÁN/HAY ĐÓNG CỬA NGHỈ TẾT?

Có một điều chắc chắn sẽ xảy ra đó là quá trình chống dịch ít nhất cũng kéo dài 8 ngày nữa – nghĩa là việc hạn chế tụ tập, ăn uống, vui chơi đều bị ảnh hưởng và nếu nó kết thúc theo đúng dự kiến thì cũng rất cận tết và mấy hôm nay chắc chắn tất cả hàng quán kinh doanh có phục vụ ngồi tại quán đã bị ảnh hưởng về doanh thu – đặc biệt là các khu vực có người nhiễm Covid.

Vì vậy, Chủ quán cần rà soát lại doanh thu bán hàng mấy ngày qua và dự đoán tình hình sẽ có thể kém hơn, lúc này sẽ có 2 hướng để thực hiện:

Hướng

Xem thêm: nhc.46755359010201202-ial-ort-tahp-gnub-oc-yugn-91-divoc-hcid-naod-iaig-gnort-ig-mal-nac-gnah-ahn-na-nauq-uhc-cac/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các chủ quán ăn, nhà hàng cần làm gì trong giai đoạn dịch Covid-19 nguy cơ bùng phát trở lại?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code: