ABBANK hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh năm 2020
Tính đến hết ngày 31-12-2020, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) có tổng tài sản đạt 116.494 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 1.368 tỉ đồng. Các chỉ số này đều vượt chỉ tiêu kinh doanh đại hội đồng cổ đông giao.
Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2020 vừa được ABBANK công bố ghi nhận tổng tài sản của ngân hàng tại thời điểm kết thúc năm đạt 116.494 tỉ đồng, tăng 14% so với cuối năm 2019. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.368 tỉ đồng, đạt 101% kế hoạch năm 2020, tăng 11,3% so với năm 2019.
Bên cạnh đó, huy động từ khách hàng đạt 78.128 tỉ đồng, tăng 4% so với năm 2019. Trong khi đó, dư nợ tín dụng đạt 69.469 tỉ đồng, tăng 10,2% so với cuối năm 2019. Đặc biệt, cho vay khách hàng cá nhân và cho vay khách hàng SMEs - hai nhóm khách hàng mục tiêu của ABBANK đều có sự tăng trưởng, lần lượt là 16,33% và 21,36% so với cuối năm 2019.
Ở chỉ tiêu nợ xấu trên tổng dư nợ, chỉ số này tiếp tục được ABBANK kiểm soát chặt chẽ ở mức 1,44%, đảm bảo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Cùng với đó, hiệu quả và an toàn hoạt động của ABBANK trong năm 2020 cũng tiếp tục được đảm bảo thông qua các chỉ số như RoA đạt 1,4%; RoE đạt 16,5%.
Đặc biệt, cuối năm 2020 ABBANK đã đưa hơn 571 triệu cổ phiếu phổ thông có mã chứng khoán ABB lên giao dịch tập trung trên sàn UPCoM, theo đúng lộ trình yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Sự kiện mở ra chặng đường mới cho ABBank, hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, nằm trong top đầu các ngân hàng tư doanh về hiệu quả hoạt động.
Ông Lê Hải - Tổng giám đốc ABBANK - cho biết: “Năm 2020, ABBANK đã rất nỗ lực khắc phục những ảnh hưởng do biến động của thị trường đối với hoạt động kinh doanh, vận hành của ngân hàng. Đặc biệt, ABBANK đã áp dụng nhiều biện pháp kịp thời để hỗ trợ khách hàng gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra và vẫn hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh. Chúng tôi cũng rút ra được nhiều bài học kinh doanh giá trị, không ngừng củng cố nội lực thông qua nhiều dự án số hóa sản phẩm dịch vụ và nâng cao năng lực quản trị ngân hàng theo tiêu chuẩn Basel II trong dài hạn. Năm 2021 được dự đoán sẽ còn nhiều thách thức, ABBANK xác định lấy phát triển bền vững làm mục tiêu cốt lõi, hướng trọng tâm đến khách hàng và phải nâng tầm dịch vụ, sáng tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng hơn nữa để thu hút khách hàng, thích nghi với xu hướng và thực tế đòi hỏi của thị trường”.
Xem thêm: lmth.-0202-man-hnaod-hnik-ueit-ihc-hnaht-naoh-knabba/393313/nv.semitnogiaseht.www