vĐồng tin tức tài chính 365

Nguyên nhân nào khiến giá bạc tăng đột biến?

2021-02-02 16:42

Giới chuyên gia đã có nhiều phân tích về nguyên nhân dẫn tới đà tăng đột biến của kim loại quý này.

Theo Bloomberg, đà tăng đột biến của giá bạc diễn ra trong bối cảnh các trang giao dịch hàng hóa nhỏ lẻ ghi nhận nhu cầu tăng đột biến đối với bạc thỏi và đồng bạc từ cuối tuần qua.

IShares Silver Trust cho biết, lượng bạc họ nắm giữ đã tăng kỷ lục lên 37 triệu ounce chỉ tính riêng trong 2 ngày từ 28 - 29/1.

Nguyên nhân nào khiến giá bạc tăng đột biến? - Ảnh 1.

Bạc thỏi được trưng bày trong phòng giao dịch của thị trường chứng khoán ở Frankfurt, Đức. (Ảnh: AP)

Đà tăng này diễn ra sau khi các bài đăng kêu gọi mua cổ phiếu của các công ty khai thác bạc và quỹ ETF được hỗ trợ bởi bạc vật chất bắt đầu được đẩy lên trên diễn đàn WallStreetBets của các nhà đầu tư nhỏ lẻ, tương tự như những gì đã xảy ra với các cổ phiếu GameStop và AMC trước đó. Thuật ngữ "#silversqueeze" (cú tăng giá sốc của bạc) hiện đang rất thịnh hành trên Twitter toàn cầu.

"Những gì đã xảy ra với cổ phiếu cũng có thể xảy ra với bạc. Bạc là thị trường được bán khống nhiều nhất. Điều đó có nghĩa là các nhà đầu tư đặt cược vào sự xuống giá của bạc và bán chúng. Tuy nhiên, nếu giá bạc tăng, giới bán khống sẽ phải mua lại và điều này sẽ tiếp tục đẩy giá bạc lên cao nữa", ông Rober Halver, chuyên gia nghiên cứu thị trường tại Baader Bank, nhận định.

Nguyên nhân nào khiến giá bạc tăng đột biến? - Ảnh 2.

Những ngày qua, giá bạc thế giới liên tục tăng mạnh. (Ảnh minh họa: AzerNews)

Tuy nhiên, một số bài viết tại diễn đàn WallStreetBets lại khẳng định, đây là động thái từ các quỹ đầu cơ nhằm hỗ trợ cho cuộc chiến với cổ phiếu GameStop và các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Họ cho rằng mua bạc sẽ là quyết định sai lầm, vì đây chỉ là cú sốc giả và không có quá nhiều áp lực mua đẩy giá kim loại quý này lên cao.

"Mọi người vẫn đang cố phân tích xem đây có phải xu hướng dài hạn hay không. Tuy nhiên, nếu chỉ đơn thuần tiến hành đầu tư vì thấy có nhiều người làm vậy, thì đây không phải sự đầu tư thông minh", ông Arian Vojdani, chiến lược gia về đầu tư tài chính, cho hay.

Reuters trích dẫn ý kiến của các chuyên gia cho biết, mặc dù giá bạc có thể đối mặt với một số biến động trong ngắn hạn, đà tăng đột biến như đã xảy ra với các cổ phiếu sẽ khó có thể diễn ra ra, bởi giới đầu tư nhỏ lẻ khó có thể gây áp lực lớn đối với nguồn cung bạc trong dài hạn.

Giá vàng trầm lắng, bạc lập đỉnh 8 nămGiá vàng trầm lắng, bạc lập đỉnh 8 năm

VTV.vn - Giá vàng thế giới đi lên trong phiên 1/2, nhưng bị lấn át khá nhiều bởi đà tăng mạnh mẽ của giá bạc khi kim loại này chạm mức cao nhất của gần 8 năm trong cùng phiên.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23160925120201202-neib-tod-gnat-cab-aig-neihk-oan-nahn-neyugn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nguyên nhân nào khiến giá bạc tăng đột biến?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools