vĐồng tin tức tài chính 365

Áp lực bán sẽ gia tăng trở lại

2021-02-02 20:26

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 3/2/2021.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 2/2, chỉ số VnIndex tăng 40,02 điểm – tương đương 3,86%, đóng cửa ở mức 1.075,53 điểm. Chỉ số HnxIndex tăng 6,51 điểm – tương đương 3,12%, lên mức 215,36 điểm.

Chỉ số đang bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiến đến thử thách vùng kháng cự 1085-1100 điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, diễn biến hồi phục của thị trường có thể sẽ không còn diễn ra trên diện rộng mà thay vào đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần có thể sẽ khiến cho dòng tiền vào thị trường bị hạn chế trong giai đoạn này. Về tổng thể, chỉ số đang bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn nhưng diễn biến thị trường có thể sẽ bắt đầu có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục lên mức 50-70% cổ phiếu. Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục xem xét giải ngân tăng tỷ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường; Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và có sử dụng margin vẫn nên tận dụng các phiên tăng điểm mạnh của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn".

Sẽ giằng co tại khu vực 1.070-1.080

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VNIndex tăng dần từ đầu phiên sáng cho đến cuối phiên chiều và đóng cửa ở trên ngưỡng 1075. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư gia tăng trở lại. Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên sàn HSX nhưng đã chuyển sang bán ròng trên HNX. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực nhưng thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước. Theo đánh giá của chúng tôi, VNIndex có thể sẽ giằng co tại khu vực 1070-1080 vào phiên tới khi đây là vùng kháng cự trong ngắn hạn của chỉ số".

Áp lực bán trong phiên tới sẽ gia tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"VN-Index hồi phục mạnh trong phiên hôm nay với thanh khoản tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Lực cầu mua lên trong phiên hôm nay là không thực sự mạnh, giá tăng chủ yếu do hoạt động tiết cung của nhà đầu tư.

Trên góc nhìn kỹ thuật, hiện tại đang là sóng tăng 5 cuối của chu kỳ tăng giá sau khi xác lập đáy sóng 4 quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm trong phiên 29/1 nên xác suất thị trường tăng điểm trong phiên tiếp theo được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, áp lực bán trong phiên tới sẽ gia tăng do lượng hàng bắt đáy trong phiên 29/1 về tài khoản khiến thị trường rung lắc.

Thanh khoản thị trường sẽ tiếp tục duy trì dưới mức trung bình 20 phiên và có xu hướng giảm dần khi kỳ nghỉ Tết đang gần kề giúp hệ thống giao dịch trên HOSE trở nên trơn tru. Những nhà đầu tư đã bắt đáy một phần tỷ trọng danh mục quanh ngưỡng 1.040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng 3) trong phiên 28/1 và quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm trong phiên 29/1 có thể tận dụng những nhịp tăng trong phiên tới để chốt lời ngắn hạn. Đối với tầm nhìn trung hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục giữ lại cổ phiếu với kỳ vọng sóng 5 sẽ vượt đỉnh 1.200 điểm. Giao dịch sử dụng margin không được khuyến nghị tại thời điểm này".

Dự kiến thị trường sẽ thử thách lại vùng 1.100

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Thị trường tiếp nối nhịp hồi phục ngắn hạn sau phiên điều chỉnh thăm dò. Mặc dù tích cực về mặt điểm số nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn còn thận trọng, chưa lan tỏa mà chỉ tập trung ở một số nhóm cổ phiếu nhất định.

Dự kiến thị trường sẽ thử thách lại vùng 1100 điểm để kiểm tra cán cân cung – cầu. Nhịp hồi phục ngắn hạn của thị trường vẫn đang tiếp diễn nên Quý nhà đầu tư có thể nương theo nhịp hồi này, đồng thời có cơ hội chốt lời ở vùng giá tốt và cơ cấu lại danh mục sau giai đoạn bấp bênh của thị trường".

Vn-Index có thể có xu hướng giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuât Trung hạn của VNSmallcap chuyển xuống mức Trung tính, tương đồng với tín hiệu của VN-Index và VN30. Trong khi đó, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số đều duy trì ở trạng thái Tiêu cực.

Dự báo phiên đảo chiều giảm điểm từ kháng cự có thể thúc đẩy áp lực bán gia tăng trong phiên giao dịch ngày mai. Chỉ số VN-Index có thể sẽ có xu hướng giảm để kiểm định lực cầu giá thấp quanh kháng cự MA100 ngày tại 1010 điểm một lần nữa.

Nếu lực cầu giá thấp đủ mạnh để hấp thụ lực bán ra, giúp VN-Index hình thành nến đảo chiều dạng hammer tại hỗ trợ này, bên canh đó các chỉ số như HNX-Index, VNMidcap cũng bảo vệ thành công hỗ trợ MA50, thị trường sẽ gia tăng khả năng hình thành đáy ngắn hạn. Ngược lại, nếu VNIndex tiếp tục đóng cửa dưới 1010 điểm, đà giảm của thị trường sẽ vẫn còn tiếp diễn, hướng về hỗ trợ MA200 ngày quanh 930 điểm. Theo đó, chiến lược quan sát vẫn được chúng tôi ưu tiên".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Xem thêm: mth.76303910220201202-ial-ort-gnat-aig-es-nab-cul-pa/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Áp lực bán sẽ gia tăng trở lại”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools