vĐồng tin tức tài chính 365

Chợ hoa Hàng Lược ế ẩm ngày cận Tết Nguyên đán

2021-02-03 11:10

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng trái với mọi năm tại chợ hoa truyền thống Hàng Lược (Hoàn Kiếm, Hà Nội) năm nay rơi vào tình trạng đìu hiu, ế ẩm do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chợ hoa Hàng Lược được coi là chợ hoa lâu đời nhất tại Hà Nội. Mỗi năm chợ chỉ họp vào một dịp duy nhất, bắt đầu từ ngày 23 - 30 tháng Chạp và thu hút rất đông đảo người dân thủ đô và khách du lịch ghé thăm.

Chợ hoa Hàng Lược lâu đời nhất Thủ đô. Ảnh Văn Đức.
Chợ hoa Hàng Lược - chợ hoa lâu đời nhất Thủ đô. Ảnh Văn Đức.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến lượng người đến xem và mua hoa năm nay thưa thớt hơn so với mọi năm.

Ghi nhận của Báo Lao Động những ngày cận Tết cho thấy không khí mua bán tại khu vực chợ truyền thống này khá trầm lặng, vắng vẻ.

Chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) lại mở cửa bán hoa Tết với những hàng chủ yếu như đào, mai, đồ cổ…
Chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) mở cửa bán hàng Tết với những loại chủ yếu như đào, mai, đồ cổ…

Mặc dù vắng người ghé qua nhưng những biển khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng dịch COVID-19, đặc biệt là đeo khẩu trang vẫn được lực lượng chức năng đặt ở ngay khu vực ra vào chợ hoa.

Lực lượng chức năng thường xuyên đi nhắc nhở người dân tuân thủ việc đeo khẩu trang thế nhưng vẫn còn số ít người dân và tiểu thương vẫn “bỏ quên” những quy định này.

Vẫn còn tiểu thương chưa chấp hành việc đeo khẩu trang. Ảnh Văn Đức.
Vẫn còn tiểu thương chưa chấp hành việc đeo khẩu trang. Ảnh Văn Đức.

Ông Phạm Văn Hạnh (45 tuổi – trú tại Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội)-tiểu thương bán hàng tại chợ-cho biết, chợ hoa năm nay tổ chức vào thời điểm làn sóng mới của dịch COVID-19 ở nước ta bùng phát nên lượng khách mua hoa và giá hoa Tết giảm một nửa so với năm trước. Với một cành đào nhỏ mọi năm có thể bán với giá từ 150.000 - 200.000 đồng, thế nhưng năm nay chỉ bán với giá 100.000 đồng mà còn không có khách mua.

Chợ hoa đang bày bán nhiều loại hoa Tết như thược dược, lay ơn, cúc, hải đường, đào, quất... Tuy nhiên, đa số các tiểu thương đều cho rằng, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên nhu cầu năm nay của khách hàng đi xuống. Ngoài ra, người dân cũng lo ngại lui tới những nơi tập trung đông người cũng khiến việc tiêu thụ các sản phẩm khá chậm.

Chị Trương Mai Phương (31 tuổi) đã bán hoa ở chợ hoa Hàng Lược gần chục năm- bày tỏ, năm nay lượng khách hàng đến mua bán tại đây vắng nhất kể từ khi chị bắt đầu buôn bán.

Trước tình hình này, chị Phương cũng chủ động không nhập nhiều hoa vì lo ngại việc không thể tiêu thụ được hết hoa trước khi nghỉ Tết. Bên cạnh đó, chị cũng mong từ giờ đến Tết, dịch bệnh có thể kiểm soát tốt để người dân an tâm đón Tết Nguyên đán.

Chợ hoa đìu hiu. Ảnh Văn Đức.

Theo quan sát, chợ hoa Tết năm nay được tổ chức tại các tuyến phố: Hàng Lược, Hàng Khoai, Hàng Rươi, Hàng Mã và tuyến phố bích họa Phùng Hưng. Ngoài hàng trang trí hay hoa lụa, chợ còn bán hoa đào, quất, một số loại hoa tươi tại khu vực phố Phùng Hưng.

Xem thêm: odl.859678-nad-neyugn-tet-nac-yagn-ma-e-coul-gnah-aoh-ohc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chợ hoa Hàng Lược ế ẩm ngày cận Tết Nguyên đán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools