vĐồng tin tức tài chính 365

Tối ưu giá trị khách hàng - Hướng đi nào cho doanh nghiệp?

2021-02-03 12:01
Tối ưu giá trị khách hàng - Hướng đi nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 1.

Càng về sau, tỉ lệ khách hàng tạo ra lợi nhuận giảm nhưng giá trị mà mỗi khách hàng tạo ra lại cao hơn

Giá trị vòng đời khách hàng là tổng giá trị mà một khách hàng mang lại cho doanh nghiệp trong suốt vòng đời của họ. Theo nghiên cứu của Bain & Company, tỉ lệ khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm mà tăng 5% thì lợi nhuận của doanh nghiệp có thể tăng từ 25% lên tới 95%. 

Một khách hàng có giá trị vòng đời cao sẽ đem lại lợi nhuận lâu dài và bền vững cho nên việc giữ chân các khách hàng cũ là một trong những mối quan tâm hàng đầu của tất cả các doanh nghiệp khi chi phí để tìm kiếm khách hàng mới ngày càng cao, được ước tính lớn hơn chi phí giữ chân khách hàng cũ khoảng 5 đến 15 lần, các chỉ số này được coi là đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp thương mại điện tử. 

Khi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mở rộng, làm sao để từng khách hàng đều tạo ra lợi nhuận tối ưu là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Xây dựng mối quan hệ cá nhân hóa - bí quyến tối ưu trải nghiệm khách hàng

Tối ưu giá trị khách hàng - Hướng đi nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 2.

Nghiên cứu cho thấy rằng cá nhân hóa các tương tác tạo tiền đề để xây dựng lòng tin của khách hàng, tăng trải nghiệm khách hàng, giúp tối ưu doanh số lên đến 20%

Trên thực tế, khách hàng luôn muốn họ đặc biệt, họ muốn biết rằng bạn thực sự quan tâm tới họ. Phục vụ khách hàng với nội dung cá nhân hóa để thúc đẩy họ hành động cho dù đó là email, phương tiện truyền thông xã hội, hay một pop-up. 

Tối ưu trải nghiệm khách hàng chính là việc đảm bảo khách hàng của bạn nhận được dịch vụ tốt nhất có thể. Cung cấp cho dịch vụ kém chất lượng cho người mua như trả lời email muộn hoặc thô lỗ với khách hàng là điều tối kỵ. 

Vì vậy, bạn cần phải hiểu khách hàng của mình. Luôn sẵn sàng có mặt trên tất cả các kênh, từ điện thoại, email, live chat cho tới mạng xã hội để tương tác với khách hàng. Từ việc thu thập dữ liệu, bạn có thể thấy thói quen, hành vi cá tính của người mua và những gì họ đang tìm kiếm từ những thương hiệu như bạn

Lưu trữ thông tin khách hàng tập trung và coi đây là tài sản quý giá

Với những doanh nghiệp đã nắm trong tay data, nhưng chưa thể tận dụng tối đa sức mạnh của dữ liệu do được lưu trữ rải rác, khó khăn trong việc lọc trùng, phân tích toàn diện hành vi của khách hàng. 

Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm khi chuẩn hóa dữ liệu là tập trung data về cùng một nơi. Việc lưu trữ ở đâu để đảm bảo an toàn, dễ dàng khai thác cũng là điều cần phải tính đến. 

Lưu trữ dữ liệu trên đám mây giúp dữ liệu được cập nhật với thời gian thực. Từ đó mang lại nhiều thế mạnh to lớn như: được thực hiện trong thời gian thực, cá nhân hóa, tự động hóa, ở một quy mô tiếp cận lớn hơn.

Tăng giá trị vòng đời khách hàng nhờ khác biệt hóa trải nghiệm với giải pháp CRM

Bizfly CRM là một trong số ít các công cụ giúp chuẩn hóa dữ liệu nhanh, gọn, đảm bảo trên thị trường hiện nay với các tính năng nổi bật:

Tập trung dữ liệu, cho phép kết nối dữ liệu với các bên thứ 3

Nếu bạn đang sử dụng Oddo, Amax, Kiot Việt hay bất cứ một phần mềm quản lý bán hàng nào có mở cổng API thì Bizfly CRM hoàn toàn có thể kết nối được để lấy dữ liệu tập trung về một nơi. Tương tự như vậy, Bizfly CRM cũng lấy được dữ liệu khách hàng từ các kênh truyền thông như Facebook, Zalo, Lotus… 

Đặc biệt, toàn bộ dữ liệu sẽ được cập nhật theo thời gian thực nhờ tích hợp công nghệ lưu trữ điện toán đám mây.

Tích hợp công cụ automation

Marketing automation không còn xa lạ gì với dân marketer trong thời đại 4.0. Nếu như mỗi công cụ doanh nghiệp phải sử dụng của các bên khác nhau thì Bizfly CRM có trọn bộ công cụ này. Từ Email marketing đến Chatbot, Popup hay Pushweb. Tất tần tật đều được kết nối với Bizfly CRM.

Độ bảo mật cực cao

Bizfly CRM dùng cùng một loại server với các website có độ truy cập khủng như Kenh14.vn, CafeF, CafeBiz… Đó chính là BizFly Cloud. Vì vậy, doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật dữ liệu.

Tối ưu giá trị khách hàng - Hướng đi nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3.
Tối ưu giá trị khách hàng - Hướng đi nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 4.

Chuẩn hóa dữ liệu ngay từ bây giờ để sẵn sàng bùng nổ trong thập kỷ mới với Bizfly CRM

Cơn lốc ưu đãi, cán mốc doanh thu: Siêu khuyến mại bộ giải pháp Martech và Salestech giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu 2021! Bizfly đem đến nhiều gói combo giải pháp SIÊU ƯU ĐÃI nhân dịp đầu năm mới, tiếp sức cho doanh nghiệp Dẫn đầu cuộc đua - Ngàn đơn cán đích.

Khám phá ngay Bizfly mang đến gì cho bạn tại: https://sec.vn/con-loc-uu-dai-can-moc-doanh-thu-bizfly

Xem thêm: mth.94840400130201202-peihgn-hnaod-ohc-oan-id-gnouh-gnah-hcahk-irt-aig-uu-iot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tối ưu giá trị khách hàng - Hướng đi nào cho doanh nghiệp?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools