vĐồng tin tức tài chính 365

Vé máy bay 'không được đổi' nay được đổi với điều kiện hạn chế

2021-02-03 15:41

Vé máy bay 'không được đổi' nay được đổi với điều kiện hạn chế

Lan Nhi

(TBKTSG Online) - Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu thực hiện đổi vé, hoàn vé cho hành khách không thể bay đến khu vực bị phong tỏa, cách ly trong nước, bao gồm cả các vé có điều kiện hạn chế. Tuy nhiên, thủ tục đổi, hoàn vé phải kèm theo một số điều kiện để tránh tình trạng ồ ạt đổi vé

Hành khách của các hãng hàng không sẽ được hỗ trợ đổi vé nếu đủ điều kiện, giấy tờ bị cách ly hoặc đến vùng phong tỏa trong nước.  Ảnh: Vietnam Airlines

Văn bản hỏa tốc của Cục Hàng không Việt Nam hôm 1-2 yêu cầu các hãng hàng không đổi vé, hoàn vé bằng tiền mặt hoặc voucher cho hành khách nếu hành khách không thể thực hiện được chuyến bay đến khu vục bị phong tỏa hoặc bị cách ly trên các đường bay mà hãng vẫn khai thác bình thường.

Theo văn bản này, kể cả những vé có điều kiện hạn chế theo quy định khi mua vé là không được đổi ngày, giờ, bay, không đổi hành trình cũng được xem xét đổi, trả.

Tuy nhiên, Cục Hàng không yêu cầu các hãng lập phương án, quy định cụ thể và thông báo rộng rãi  cách thực hiện của từng hãng.

Theo công bố của Vietnam Airlines, có thể miễn lệ phí thay đổi, miễn điều hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho  hành khách có quyết định cách ly của các cấp có thẩm quyền, hành khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng.

Để đổi vé, hành khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ ghi rõ ngày xác nhận được cấp về việc có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa.

Hiện các hãng hàng bay vẫn duy trì lịch khai thác các chặng nội địa bình thường đến các điểm theo lịch trình, trừ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đóng cửa 15 ngày để phòng dịch. Lượng vé khách hủy trong những ngày vừa qua từ 20-25% mỗi chuyến nay đang giảm dần.

Xem thêm: lmth.ehc-nah-neik-ueid-iov-iod-coud-yan-iod-coud-gnohk-yab-yam-ev/974313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vé máy bay 'không được đổi' nay được đổi với điều kiện hạn chế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools