vĐồng tin tức tài chính 365

Siêu SUV Aston Martin DBX giá gần 16,7 tỷ đồng

2021-02-05 09:58

Aston Martin DBX ra mắt thế giới lần đầu tiên vào năm 2019, đánh dấu kỷ nguyên ô tô đa dụng của thương hiệu siêu xe của Anh quốc. Xe cạnh tranh cùng các đối thủ Bentley Bentayga và Lamborghini Urus.

"Việc lần đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam là một bước ngoặt của Aston Martin và tôi tin chắc rằng DBX sẽ mang đến những trải nghiệm xứng tầm cho những ai sở hữu nó", Phan Mạnh Hà, Giám đốc thương hiệu Aston Martin Việt Nam, chia sẻ.

Aston Martin DBX là sự pha trộn giữa những gì tinh tuý nhất của thương hiệu xe Anh quốc, từ thiết kế sang trọng, bóng bẩy và tối ưu tính khí động học đến khoang nội thất tiện nghi và chất thể thao của một chiếc xe hiệu suất cao. Xe được sản xuất tại nhà máy St Athan, xứ Wales, Vương quốc Anh.

Siêu SUV Aston Martin DBX giá gần 16,7 tỷ đồng - Ảnh 1.

Lưới tản nhiệt thiết kế hình ovan.

Phần lưới tản nhiệt "DB" đặc trưng phối hợp cùng các đường gân chìm nổi dọc theo thân xe tôn vinh chiều sâu đường nét thiết kế, vuốt dài đến nắp cốp tích hợp đuôi gió cố định uốn cong lấy cảm hứng từ mẫu xe Vantage.

Đèn pha LED thiết kế hình ovan kèm dải định vị ở hốc hút hốc gió trước giúp luồng gió có thể xuyên qua để giải nhiệt cho hệ thống phanh trước.

Siêu SUV Aston Martin DBX giá gần 16,7 tỷ đồng - Ảnh 2.

Đèn pha LED với dải đèn chạy ban ngày có khe hút gió giúp làm mát cụm phanh trước.

Tay nắm cửa ẩn bên trong, cửa kính không viền và cột B bằng kính tạo nên vẻ đẹp liền mạch.

Khí động học là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết kế nên mẫu SUV siêu sang này. Các bài kiểm tra tính toán động lực học (CFD) như cho DBX kéo rơ-moóc gắn một chiếc DB6 đã được tiến hành.

DBX sử dụng vật liệu nhôm tiên tiến do Aston Martin tinh chỉnh trong quá trình phát triển các mẫu siêu xe thể thao của mình. Cấu trúc khung xe rất nhẹ nhưng đảm bảo độ cứng, trọng lượng xe chỉ ở mức 2.245kg, dễ dàng đạt hiệu suất cao cả về khả năng vận hành lẫn tốc độ từ đường trường đến đường địa hình.

Siêu SUV Aston Martin DBX giá gần 16,7 tỷ đồng - Ảnh 3.

Khung xe sử dụng vật liệu nhôm siêu nhẹ.

Xe trang bị động cơ tăng áp kép 4.0L V8 do Mercedes-AMG cung cấp. Khối động cơ này cho công suất cực đại đến 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Aston Martin DBX chỉ mất chưa đến 4,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h. Tốc độ tối đa của xe được Aston Martin cài đặt giới hạn ở 291 km/h.

Hộp số 9 cấp kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian với vi sai trung tâm chủ động và vi sai chống trượt cầu sau (eDiff) giúp phân bổ mô-men xoắn chính xác ở các trục bánh xe. Khi kết hợp với hệ thống lái được "thửa" riêng cho một chiếc xe sở hữu DNA thể thao, DBX mang đến cho chủ nhân sự hưng phấn và cảm giác kiểm soát vượt trội, bất kể điều kiện nào.

Siêu SUV Aston Martin DBX giá gần 16,7 tỷ đồng - Ảnh 4.

Khoang nội thất trang bị những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Điểm nhấn trong khoang nội thất là các chi tiết được chế tác thủ công. Sự liền mạch của cửa sổ trời toàn cảnh với cửa kính không viền giúp gia tăng cảm nhận về sự rộng mở và khả năng thu nhận ánh sáng. Ghế ngồi bọc da nguyên tấm cung cấp bởi Bridge of Weir. Rèm che nắng điện tử được làm hoàn toàn bằng vải Alcantara® sang trọng.

Siêu SUV Aston Martin DBX giá gần 16,7 tỷ đồng - Ảnh 5.

Xe sử dụng hộp số 9 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Xe trang bị màn hình giải trí TFT 10,25 inch tương thích Apple Carplay và cụm màn hình thông tin TFT 12,3 inch cực lớn cho người lái. DBX trang bị tiêu chuẩn hệ thống camera 360 độ, hệ thống ánh sáng nội thất 64 màu sắc khác nhau ở hai khu vực.

Siêu SUV Aston Martin DBX hiện đã có mặt tại Việt Nam với mức giá bán lẻ tiêu chuẩn 16,688 tỷ đồng.

Xem thêm: mth.68185419050201202-gnod-yt-761-nag-aig-xbd-nitram-notsa-vus-ueis/nv.ymonocenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Siêu SUV Aston Martin DBX giá gần 16,7 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools