Tự thực thao tác, nộp tiền, rút tiền, chuyển khoản hay mở sổ tiết kiệm..., tất cả những nhu cầu được giao dịch nhiều nhất vào dịp Tết, người dân đều có thể tự làm ngay tại các smart bank.
"Rất tiện ích vì mình không phải ra ngân hàng giao dịch như mọi khi, vừa rút vừa nộp tiền, rất là ổn", chị Nguyễn Thị Hồng Duyên (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.
"Mình rút tiền trên app, không cần mang thẻ đi, không phải xếp hàng chờ nhân viên kiểm đếm", chị Đỗ Hải Yến (Hà Đông, Hà Nội) cho hay.
Ngân hàng Quân đội MB đã đầu tư lắp đặt 30 điểm giao dịch tự động, vừa để giảm tải cho các phòng giao dịch, vừa đảm bảo yêu cầu giãn cách trong phòng chống dịch.
Lượng người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng tự động sẽ tăng nhanh hơn trong thời gian tới.
"Hiện cung ứng được 90% các nhu cầu tài chính cơ bản cho người dân. Khách hàng có thể đến rút tiền, nộp tiền, thanh toán tiền điện nước, giúp khách phát hành thẻ tại chỗ trong vòng 5 phút. Trong tương lai gần, khách hàng có thể nộp hồ sơ tín dụng ngay tại đây", ông Kim Tuấn Anh, Giám đốc Khối vận hành, Ngân hàng Quân đội MB, cho biết.
Các ngân hàng cũng tung khuyến mãi cho người gửi tiền hoặc thanh toán online, nhằm giảm thiểu tình trạng sử dụng tiền mặt; đồng thời, nâng cấp ngân hàng số, với mục tiêu có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu thanh toán, chi tiêu trên điện thoại di động.
Dự kiến, lượng người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng tự động sẽ tăng nhanh hơn trong thời gian tới, khi Ngân hàng Nhà nước cho phép định danh điện tử eKYC, nghĩa là người dân có thể mở tài khoản mà không cần tới quầy giao dịch.
VTV.vn - Báo cáo tài chính quý IV/2020 của nhiều ngân hàng cho thấy lãi từ hoạt động mua bán chứng khoán trong năm 2020 cao gấp nhiều lần so với năm 2019.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.94790759050201202-tet-pid-aoh-os-gnouc-gnat-gnah-nagn/et-hnik/nv.vtv