vĐồng tin tức tài chính 365

Đà Nẵng khuyến khích xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại nhà

2021-02-05 16:14

Đà Nẵng khuyến khích xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại nhà

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Nhằm phòng dịch bệnh Covid-19 lây lan và thực hiện quy định hạn chế tập trung đông người, thành phố Đà Nẵng khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa Tết Tân Sửu 2021 tại nhà.

Trình diễn pháo hoa nghệ thuật bên sông Hàn, thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Nhân Tâm

Trước đó, theo kế hoạch Đà Nẵng sẽ tổ chức bắn tại ba điểm, bao gồm cầu Nguyễn Văn Trỗi (giáp ranh giữa các quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn), khu phức hợp thương mại cao tầng Phương Trang – khu F (đối diện về phía Đông trung tâm hành chính quận Liên Chiểu) và khu trung tâm hành chính huyện Hòa Vang (đầu đường phía Tây trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt nam huyện Hòa Vang).

Thông tin khuyến khích xem pháo hoa tại nhà là một trong những nội dung được đề cập trong công văn ngày 5-2 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc tiếp tục quyết liệt tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, nhằm đảm bảo người dân được đón Tết Nguyên đán trong không khí vui tươi, an toàn.

Theo công văn này do ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ký, hiện nay là thời điểm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu, lượng người lưu thông đông, số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố đến thành phố Đà Nẵng tăng lên. Do đó nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan và bùng phát tại thành phố là rất lớn.

Cụ thể, thành phố hạn chế tổ chức các sự kiện đông người, các lễ hội không cần thiết, nhất là các hoạt động trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Nếu tổ chức các sự kiện tập trung đông người phải đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.

Các cơ quan chức năng bố trí lực lượng, thành lập các tổ kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các biện pháp đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế tại các nơi tập trung đông người: chợ hoa, hội chợ, chợ, nhà ga, sân bay, bến xe… và khuyến khích người dân xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại nhà.

Các chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ ra, vào thành phố, sân bay, bến cảng, nhà ga, bến xe để tăng cường khai báo y tế, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; kịp thời phát hiện các trường hợp đến thành phố Đà Nẵng từ vùng dịch để có biện pháp can thiệp y tế phù hợp

UBND thành phố Đà Nẵng cũng chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, lập danh sách để xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng; kịp thời xử lý theo quy định nếu phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

Thành phố yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân tuân thủ thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: luôn đeo khẩu trang tại nơi công cộng; giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc, tập trung nơi đông người; thường xuyên sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn; khai báo y tế; phối hợp thông báo với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp trở về từ các ổ dịch.

Việc phòng, chống dịch được đẩy mạnh tại nơi tập trung đông người, nhất là tại bệnh viện, nhà ga, sân bay, bến xe, siêu thị, trường học, trung tâm thương mại, chợ, nhà máy, cơ sở sản xuất, kinh doanh…

Xem thêm: lmth.ahn-iat-auht-oaig-med-aoh-oahp-nab-mex-hcihk-neyuhk-gnan-ad/945313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đà Nẵng khuyến khích xem bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại nhà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools