vĐồng tin tức tài chính 365

Đào phai cổ dáng “rồng bay” không bán, chỉ cho thuê 150 triệu đồng 

2021-02-05 20:22

Những ngày này, các tuyến đường TP.Vinh (Nghệ An) tràn ngập sắc xuân với đủ các chủng loại cây cảnh, hoa phục vụ thị trường tết. Khác với những năm trước, do dịch COVID-19 nên đào đá từ Lào không về khiến thị trường đào đá trở nên khan hiếm.

Trong khi đó, các loại đào vườn, đào thế... lại ồ ạt đổ về phố. Dọc tuyến đường Lê Nin (TP.Vinh), các khoảng trống vỉa hè đều được thương lái tận dụng tối đa để làm nơi tập kết, trưng bày đào tết.

Cây đào phai cao 3m, tán rộng 6m
Cây đào phai cao 3m, tán rộng 6m

Một thương lái cho hay, các loại đào thế cho thuê năm nay được tung ra thị trường nhiều, song do dịch COVID-19 nên dù cận tết vẫn rất ít khách lui tới hỏi thăm.

Đáng chú ý trong khu vực cho thuê đào thế này, một cây đào phai cổ thụ nguyên bản vừa được chuyển từ Hà Nội về TP.Vinh thu hút hàng trăm người tới chiêm ngưỡng nhiều ngày qua.

Theo chủ nhân, gốc đào này có tuổi đời trên 40 năm, trên thân có nhiều vết sần sùi, được uốn theo thế “rồng bay”. Điều đặc biệt đây là cây đào phai nguyên bản, không ghép cành. Sau mỗi dịp tết, cây đào lại được quay về với chủ để tiến hành “trùng tu”, cắt cành và trải qua một quá trình chăm sóc mới.

Cây đào cao hơn 3m, tán rộng 6m, trên những cành cây già nua mọc những mầm tươi tắn khỏe mạnh với chi chít hoa, nụ và lộc non mơn mởn. Dù nhiều người ngả giá song chủ nhân của cây đào này nhất quyết không bán, chỉ cho thuê chơi tết.

Chủ nhân cây đào cho hay, sở dĩ anh cho thuê không dưới 150 triệu bởi đây là đây đào nguyên bản, không cắt ghép
Chủ nhân cây đào cho hay, sở dĩ anh cho thuê không dưới 150 triệu bởi đây là đây đào nguyên bản, không cắt ghép

"Cây đào này được một người dân ở Hà Nội thuê chơi tết suốt 12 năm qua với giá 150 triệu đồng mỗi năm. Họ thích, muốn mua nhưng tôi không bán. Vì năm nay họ muốn đổi sang chơi tết loại đào khác nên tôi chuyển vào Vinh cho thuê để thay đổi không khí” - chủ nhân cây đào nói.

Chủ của cây đào cho rằng, sở dĩ anh không chịu bán vì tiếc cây, sợ người mua về không biết cách chăm sóc sẽ làm hỏng cả một cây đào đẹp nên chỉ cho thuê. Hai hôm nay, nhiều người đã ngả giá 120 triệu đồng để thuê cây đào này song anh chưa đồng ý.

“Đào đắt, nên mấy năm nay công ty chúng tôi cũng chỉ thuê về trưng tết để đỡ lãng phí. Phải nói, chưa năm nào mình thấy một cây đào phai lại độc đáo như thế, cũng muốn mang về công ty cho đẹp, nhưng mà giá cao quá, chưa dám bỏ tiền chơi” - anh Ninh (trú tại TP.Vinh) nói.

Các loại đào thế ồ ạt đồ về TP.Vinh
Các loại đào thế ồ ạt đồ về TP.Vinh
Cây đào phai được miêu tả có dáng rồng bay
Cây đào phai được miêu tả có dáng "rồng bay"
Nhiều người thích thú, chụp hình bên cây đào
Nhiều người thích thú, chụp hình bên cây đào
Hoa đào bung nở
Hoa đào bung nở
Để vận chuyển về TP.Vinh, chủ cây đào đã phải thuê nguyên một chiếc xe tải cỡ lớn
Để vận chuyển về TP.Vinh, chủ cây đào đã phải thuê nguyên một chiếc xe tải cỡ lớn

Phan Ngọc

Xem thêm: lmth.6717241a-gnod-ueirt-051-euht-ohc-ihc-nab-gnohk-yab-gnor-gnad-oc-iahp-oad/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Đào phai cổ dáng “rồng bay” không bán, chỉ cho thuê 150 triệu đồng  ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools