vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà sáng lập OYO, vị tỷ phú tự thân 27 tuổi: 100 người hoàn toàn yêu thích sản phẩm của bạn thì tốt hơn 1000 người thích

2021-02-06 14:08

Ritesh Agarwal là tỷ phú tự thân trẻ thứ hai trên thế giới (sau Kylie Jenner) và là người sáng lập Oyo Rooms. Anh ấy thành lập Oyo khi mới 19 tuổi. Oyo Rooms là một chuỗi gồm các khách sạn, nhà ở và địa điểm sống cho thuê và nhượng quyền.

Ritesh đã bỏ học đại học và là người châu Á đầu tiên được quỹ hỗ trợ mang tên Thiel Fellowship, quỹ lựa chọn những sinh viên dưới 20 tuổi và trao 100.000 USD để gác lại việc học mà xây dựng công ty khởi nghiệp hoặc theo đuổi nghiên cứu. Tỷ lệ chấp nhận của học bổng này là 0,1%.

Anh đến từ một trong những bang nghèo nhất của Ấn Độ, Odisha, nơi hơn 70% dân số sống dưới mức nghèo khổ (thu nhập dưới 150 Rs hoặc 2 USD một ngày).

Ngày nay, Oyo có mặt tại hơn 800 thành phố trên 80 quốc gia và là nhà điều hành lớn thứ hai thế giới tính theo số phòng. Bloomberg tuyên bố rằng họ đã đủ gần để tiếp quản vị trí thứ nhất của nhà điều hành lớn nhất thế giới, Marriot.

Dưới đây là 5 điều chúng ta có thể học hỏi từ nhà lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết này và cải thiện chất lượng công việc cũng như cuộc sống của mình.

Ngừng đổ lỗi và chịu trách nhiệm cho cuộc sống của bạn

Ritesh xuất thân từ gia đình kinh doanh một cửa hàng nhỏ trong một ngôi làng.

Anh nổi loạn và không muốn học hay làm việc dưới quyền của người khác, đó là lý do tại sao anh ấy bắt đầu làm những công việc lặt vặt, chẳng hạn như bán thẻ SIM để kiếm sống.

Anh bắt đầu học lập trình khi mới 10 tuổi, điều khiến anh ấy cảm thấy có khả năng làm được điều gì đó ‘lớn lao hơn mà anh ấy khó có thể diễn đạt’.

"Nếu bạn có một niềm đam mê giải quyết một vấn đề lớn và có tác động lớn, thì mọi thứ sẽ diễn ra rất trôi chảy."

Chúng ta có xu hướng đổ lỗi cho hoàn cảnh của mình và không chịu trách nhiệm. Ritesh bắt đầu từ 2 bàn tay trắng, vậy cớ gì chúng ta không chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình?

Tạo ra một nền văn hóa độc đáo và để nó nuôi dưỡng mọi người

5 Bài học về thành công chúng ta có thể học được từ tỷ phú 27 tuổi này - Ảnh 1.

Con người là tài sản lớn nhất của bạn. Oyo đặt thương hiệu cho các chủ khách sạn liên kết với Oyo là Oyopreneurs.

Trong các cuộc phỏng vấn gần đây, Ritesh có đề cập như sau:

"Chúng ta không thuê người chỉ làm việc trong hôm nay mà thuê người gắn bó trong 2-3 năm, và hãy để họ phát triển cùng công ty."

"Thương hiệu của bạn phản ánh văn hóa, mục đích và bản sắc của bạn. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu nghĩ về nó."

Oyo tin rằng chìa khóa thành công của họ là thuê những nhân viên có tư duy kinh doanh khi họ phù hợp với tầm nhìn của công ty. Họ cũng ủng hộ sức mạnh của sự đa dạng và hòa nhập, thu hút những người đam mê những gì họ tạo ra.

"100 người hoàn toàn yêu thích sản phẩm của bạn thì tốt hơn 1000 người thích sản phẩm đó"

Điều này bắt nguồn từ mục đích tạo ra một sản phẩm.

Tại sao các tác giả nổi tiếng viết vì đam mê viết lách chứ không phải vì tiền? Bởi vì văn của những nhà văn đam mê sẽ hay hơn văn của những người cố gắng tìm chữ để kiếm vài đồng bạc.

Ritesh đã nhìn thấy một cơ hội khi nghiên cứu về các khách sạn độc lập chứa ít hơn 150 phòng không được các nhà phát triển hoặc nhà thiết kế chú ý nhiều.

Bằng cách làm mới nội thất, tối ưu hóa hoạt động và dịch vụ, và tạo ra mức giá cạnh tranh, khách sạn có thể làm hài lòng cả khách và chủ sở hữu.

Cải thiện những khách sạn thuộc sở hữu của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có nghĩa là cải thiện toàn bộ một bộ phận xã hội và nâng cao mức sống của họ. Mục đích lớn hơn nhiều so với một công việc kinh doanh: gia tăng giá trị cho xã hội và nền kinh tế.

Mọi doanh nhân đều từng thất bại

Câu hỏi: Điểm chung giữa những người sau đây là gì?

Bill Gates

Walt Disney

Fred Smith

J.K. Rowling

Jeff Bezos

Trả lời: Họ đều là những người cực kỳ thành công nhưng đã từng thất bại trong quá khứ. Họ đã bị từ chối hết lần này đến lần khác chỉ để mặt ngày càng dày.

"Tôi vẫn chưa bao giờ nghe nói về một doanh nhân tuyên bố đã thành công mà không mắc sai lầm."

Khi bạn bắt đầu kinh doanh, kế hoạch của bạn trông thật tuyệt vời đối với bạn, chỉ đến khi tìm hiểu khách hàng hoặc nhà đầu tư, họ mới cho rằng nó không có ý nghĩa gì cả.

Thay vì lo sợ thất bại, hãy sử dụng những cơ hội này để cải tiến chiến lược của bạn và có một kế hoạch tốt hơn. Thất bại là điều không thể tránh khỏi, nhưng học hỏi từ nó sẽ thay đổi số phận.

Khởi đầu nhỏ

Bạn muốn trở thành triệu phú, nhưng kế hoạch triệu đô của bạn có thể không đáng một triệu đô. Điều này không có nghĩa là nó không đáng một triệu USD. Nó có nghĩa là bạn cần phải lập kế hoạch và suy nghĩ lại.

Tiến bộ từng bước đưa bạn lên bậc thang vững chắc thay vì nhảy vọt lên đỉnh.

Dưới đây là dòng thời gian ngắn gọn về hành trình của Oyo từ một khách sạn lên một công ty 10 tỷ USD ngày nay:

2013: Một khách sạn ở một thành phố

2015: Ứng dụng di động ra mắt, Oyo mở rộng sang các thành phố lớn của Ấn Độ

2016: Oyo được định giá 1 triệu USD, mở rộng sang châu Á, bắt đầu từ Malaysia

2018: Thành lập tại Trung Quốc, Dubai, Indonesia, Singapore, UAE và Vương quốc Anh

2019: 33.000 phòng tại 500 thành phố

2020: Hơn 80 quốc gia (với 338 thành phố và 590.000 phòng ở Trung Quốc!)

"Bắt đầu từ điều nhỏ, làm cho vững chắc, và sau đó làm cho nó lớn mạnh lên."

Mọi chuyện bắt đầu từ một khách sạn nơi Ritesh một tay điều hành mọi hoạt động của khách sạn và sống luôn tại đó để tiết kiệm tiền thuê nhà.

Mai Phương

Theo MD

Xem thêm: nhc.83962104150201202-od-mahp-nas-hciht-iougn-0001-noh-tot-iht-nab-auc-mahp-nas-hciht-uey-naot-naoh-iougn-001-iout-72-naht-ut-uhp-yt-iv-oyo-pal-gnas-ahn/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà sáng lập OYO, vị tỷ phú tự thân 27 tuổi: 100 người hoàn toàn yêu thích sản phẩm của bạn thì tốt hơn 1000 người thích”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools