vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên Tân Sơn Nhất và người em nhiễm Covid-19, không phong tỏa sân bay

2021-02-07 07:17

Nhân viên Tân Sơn Nhất và người em nhiễm Covid-19, không phong tỏa sân bay

Khánh Nghi

(TBKTSG Online) - Chiều tối nay (6-2), thông tin từ Bộ Y tế cho biết cả nước có thêm 4 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, TPHCM ghi nhận 1 bệnh nhân nam, là nhân viên của Sân bay Quốc Tân Sơn Nhất và 1 bệnh nhân ở Bình Dương là em của của nhân viên này. Hai ca còn lại ở Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu khử trùng, nếu cần thiết thì khoanh vùng nhưng không phong tỏa toàn bộ sân bay.

Lấy mẫu xét nghiệm tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM

Theo đó, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 bệnh nhân, là F1 của bệnh nhân 1565, đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngày 28-1. Kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính nhưng đến lần 2 vào hôm nay thì lại phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Tỉnh Quảng Ninh có thêm 1 bệnh nhân có địa chỉ tại thị xã Đông Triều, là F1 liên quan ổ dịch khu công nghiệp thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngày 28-1, cũng phát hiện dương tính ở lần xét nghiệm thứ 2.

Tại TPHCM, bệnh nhân Covid-19 mới là nam, 27 tuổi, có địa chỉ tại phường Vĩnh Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Hiện cơ quan y đang tiếp tục điều tra dịch tễ.

Bệnh nhân ở TPHCM là anh trai của bệnh nhân 1980, ca Covid-19 mới mà tỉnh Bình Dương ghi nhận vào ngày hôm nay. Hiện cơ quan y tế Bình Dương cũng đang tiếp tục điều tra dịch tễ.

Trong buổi họp khẩn ở TPHCM liên quan đến dịch Covid-19, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế yêu cầu dù phát hiện ca nhiễm ở Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng không phong tỏa toàn bộ sân bay, nếu cần thiết thì khoanh vùng. Tuy nhiên, những chỗ bệnh nhân đến phải phun tiêu trùng. Tất cả trường hợp F1 phải đi cách ly, F2 phải theo dõi tại nhà.

Thứ trưởng yêu cầu TPHCM và Bình Dương phải truy vết và xét nghiệm thật nhanh tất cả trường hợp F1, F2 từ ngày 31-1 đến nay.

Như vậy, tính đến 6 giờ chiều ngày 6-2, cả nước có 1091 ca mắc Covid-19 do 19 do lây nhiễm trong nước. Trong đó, số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27-1 đến nay là 398 ca.

Mời đọc thêm:

TPHCM không bắn pháo hoa tết Tân Sửu, có ca nghi nhiễm Covid-19

Nhiều địa phương dừng bắn pháo hoa, hủy lễ hội tết Tân Sửu

Xem thêm: lmth.yab-nas-aot-gnohp-gnohk-91-divoc-meihn-me-iougn-av-tahn-nos-nat-neiv-nahn/785313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên Tân Sơn Nhất và người em nhiễm Covid-19, không phong tỏa sân bay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools