vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Sức mua tăng cao vào ngày chủ nhật cuối cùng của năm Canh Tý

2021-02-07 13:23

Còn 4 ngày nữa là tới Tết Tân Sửu 2021, hiện sức mua chung trên thị trường TPHCM đã và đang tăng cao. Hàng hóa dồi dào, phong phú, giá cả ổn định.

Dù dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nhu cầu mua sắm, tiêu thụ hàng hóa tại TPHCM nhưng không vì thế mà sức mua đối với các mặt hàng thiết yếu bị giảm đi. Nhiều gia đình cùng nhau đến siêu thị chọn hoa quả, thực phẩm cho những ngày sắp tới.

Có mặt tại siêu thị Co.op mart Cống Quỳnh (Quận 1) vào ngày 26 tháng Chạp (7.2), gia đình chị Nguyễn Tuyết Sương (sống tại Quận 10) đã lựa chọn cho mình được một xe đầy ắp bánh kẹo, hoa quả, thực phẩm,...

"Tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần, gia đình tôi cùng nhau đi mua sắm chuẩn bị ăn Tết. Nhìn chung các mặt hàng tại các siêu thị khá phong phú, nhiều sự lựa chọn, giá cả cũng vừa túi tiền nên khách hàng chúng tôi thoải mái lựa chọn để biếu Tết và sử dụng trong gia đình" - chị Sương cho hay.

Đông đảo người dân lựa chọn bánh chưng tại siêu thị. Ảnh: Ngọc Lê

Theo ghi nhận của PV Báo Lao động, tại siêu thị Big C Miền Đông (Quận 10) vào ngày 26 tháng Chạp, các gian hàng bán quần áo, giày dép, túi xách,.. khá đông đúc người dân đi mua sắm.

Khu vực bán hàng thực phẩm, bánh kẹo, hoa quả đông khách nhất so với các gian hàng khác. Hầu hết bánh kẹo đều có chương trình giảm giá, khuyến mại để kích cầu tiêu dùng.

Anh Lê Minh Thế, một khách hàng sống tại Quận 5, đi mua sắm tại đây cho biết: "Năm nay khách tới các siêu thị, trung tâm thương mại cũng đông nhưng không bằng mọi năm. Khi thanh toán không phải chen chúc, chỉ cần xếp hàng chờ tới lượt".

Nắm bắt nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dịp cuối năm, các siêu thị cũng không quên đẩy mạnh chương trình khuyến mãi Tết. Đây là một phần lí do khu thực phẩm, hoa quả luôn đông đúc khách hàng chọn mua.

Theo Sở Công thương TPHCM, tổng trị giá hàng hóa dành riêng để bình ổn thị trường Tết năm nay hơn 7.132 tỉ đồng. Lượng hàng chuẩn bị tăng 4,4%-17,3% so với kế hoạch thành phố giao và tăng 12%-21,2% so với Tết Canh Tý 2020. Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối 22%-54,5% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm 7.488,2 tấn (chiếm 54,5%), trứng gia cầm 67,9 triệu quả (47%), thực phẩm chế biến 1.051,8 tấn (28,1%),...

Sở Công thương TPHCM dự báo sức mua trong dịp Tết năm nay tăng 10%-20% so với cùng kỳ. Với sự chuẩn bị hàng hóa từ rất sớm và chu đáo, các sở ngành chức năng đánh giá thị trường Tết tại TPHCM sẽ không xảy ra khan hàng sốt giá.

Xem thêm: odl.084878-yt-hnac-man-auc-gnuc-iouc-tahn-uhc-yagn-oav-oac-gnat-aum-cus-mchpt/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Sức mua tăng cao vào ngày chủ nhật cuối cùng của năm Canh Tý”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools