vĐồng tin tức tài chính 365

Bị bắt hàng lậu, dân buôn vây bắt trung úy Biên phòng, cướp hàng

2021-02-07 13:54

Chiều 6/2, Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 - Bộ đội Biên phòng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Đại (SN 1985) và Võ Văn Mộng (SN 1979), cùng ngụ tại khóm Vĩnh Chánh, phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc để tiếp tục điều tra về hành vi "chống người thi hành công vụ" và "bắt giữ người trái phép".

Theo Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, trong quá trình điều tra, đến nay lực lượng chức năng đã bắt tạm giam Võ Văn Mộng. Riêng Nguyễn Hồng Đại sau khi xảy ra vụ việc bỏ trốn khỏi địa phương nên lực lượng chức năng đã ra quyết định bị truy nã.

Bị bắt hàng lậu, dân buôn vây bắt trung úy Biên phòng, cướp hàng - 1

Quyết định truy nã đối tượng Nguyễn Hồng Đại  của cơ quan điều tra hình sự Biên phòng Khu vực 3

Trước đó, vào lúc 21h35, ngày 20/1, Tổ công tác chốt phòng, chống Covid-19 số 18 của Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn - Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang (đóng tại ấp Bà Bài, xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc) tổ chức tuần tra kiểm soát chống người xuất nhập cảnh trái phép và chống buôn lậu tại đoạn biên giới giữa khu vực Mốc 268/2 đến Mốc 269 (cách đường biên giới về phía Việt Nam khoảng 120m).

Lúc này, Tổ công tác phát hiện có khoảng 4 - 5 người đi từ phía bên kia biên giới về Việt Nam nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng lợi dụng đêm tối bỏ chạy về bên kia biên giới.

Tổ công tác tiến hành truy đuổi và bắt giữ được 1 người đang cõng 1 thùng hàng hóa trên lưng, thùng hàng được ngụy trang bằng bao nilon màu đen ở bên ngoài đồng thời, phát hiện thêm 3 thùng hàng hóa được ngụy trang trong các bao nilon màu đen (nghi là thuốc lá điếu ngoại nhập lậu) gần nơi bắt giữ đối tượng trên.

Tại thời điểm kiểm tra, không ai nhận là chủ sở hữu của 3 thùng hàng hóa vừa phát hiện nên tổ công tác đã đưa người cùng tang vật về chốt phòng, chống Covid-19 số 18 của Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn làm việc. 

Trong quá trình Tổ công tác đưa người và tang vật vừa thu giữ về chốt phòng, chống Covid-19 số 18 (cách đó khoảng 100m) để làm việc, đột nhiên xuất hiện một số đối tượng manh động, khiêu khích đi theo, yêu cầu thả người và trả lại hàng hóa.

Không dừng lại, nhóm đối tượng này tiếp tục gọi thêm khoảng 20 đối tượng khác đến uy hiếp để giành lại hàng hóa vừa bị tổ công tác bắt giữ.

Mặc dù vận động, giải thích nhưng các đối tượng vẫn liều lĩnh áp sát lực lượng làm nhiệm vụ. Trong đó, 1 đối tượng xông đến tấn công Đại úy Huỳnh Quang Vinh (Công an phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) làm Đại úy Vinh té ngã và bị trầy xước nhẹ phía dưới mắt.

Sau đó, các đối tượng kéo đến bao vây chốt phòng, chống Covid-19 số 18, la hét để uy hiếp rồi tấn công, cắt đứt dây dẫn điện đèn chiếu sáng, khống chế, bắt giữ Trung úy Trần Anh Quyết ( Bộ đội Biên phòng An Giang) và đưa đến một địa điểm cách chốt phòng, chống Covid-19 số 18 khoảng 20m.

Nhóm dân buôn sau đó tiếp tục đe dọa cán bộ trong chốt để các đối tượng khác xông vào giải cứu đồng bọn và cướp lại số hàng hóa vừa bị thu giữ, rồi mang hàng hóa chạy về bên kia biên giới.

Hiện, lực lượng chức năng đang tích cực truy tìm bị can Nguyễn Hồng Đại và những đối tượng khác có liên quan để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Minh Anh

Xem thêm: mth.61345551260201202-gnah-pouc-gnohp-neib-yu-gnurt-tab-yav-noub-nad-ual-gnah-tab-ib/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bị bắt hàng lậu, dân buôn vây bắt trung úy Biên phòng, cướp hàng ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools