vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: 2 phiên trườc kì nghỉ Tết được kì vọng tăng điểm

2021-02-07 19:18

Với 4 phiên tăng liên tiếp trong tuần giao dịch vừa qua, thị trường chứng khoán đã phát đi tín hiệu hồi phục. VN-Index cán mức 1.126,1 điểm, đối mặt thử thách đường MA20 tương ứng vùng 1.130-1.135 điểm.

Theo Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS), ở góc nhìn kĩ thuật khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý bên bán tiếp tục tiết cung. Không những vậy, chỉ số cho thấy đà phục hồi đang mạnh dần lên.

Thêm vào đó, tín hiệu đảo chiều xu hướng ngắn hạn đang được củng cố, cho thấy VN-Index đang đứng trước cơ hội quay lại xu hướng phục hồi nếu vượt qua được áp lực của MA20 trong những phiên tới.

Trong trường hợp đó, PHS cho rằng chỉ số có thể tiến lên thử thách lại vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm. Cũng theo PHS, nhìn chung thị trường đang đứng trước cơ hội thay đổi xu hướng trong ngắn hạn với tín hiệu tích cực tăng dần. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc để gia tăng thêm một phần nhỏ tỉ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và có tính dẫn dắt thị trường.

Trong khi đó, Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong 2 phiên giao dịch tuần tới (8-9.2). Sau khi vượt qua vùng 1.115-1.118 điểm, VN-Index nhiều khả năng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.180-1.200 điểm trong ngắn hạn.

BVSC nhận định rằng dòng tiền vào thị trường có thể bị suy giảm đôi chút do các nhà đầu tư hạn chế giao dịch trước kì nghỉ Tết dài ngày đang đến gần. Điều này có thể khiến diễn biến thị trường có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong cận Tết.

Chiến lược đầu tư được BVSC khuyến nghị là duy trì tỉ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 50-70%. Nhà đầu tư có tỉ trọng tiền mặt cao tiếp tục xem xét giải ngân tăng tỉ trọng trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu cao và có sử dụng margin vẫn nên tận dụng các phiên tăng điểm mạnh của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Xác suất tăng tiếp của thị trường trong 2 phiên giao dịch tuần mới cũng được Công ty chứng khoán MB (MBS) cho rằng khá là rộng mở. Thị trường cho thấy hiện tâm lí nhà đầu tư khá tích cực và phá bỏ tâm lí thận trọng ở tuần cận Tết Nguyên đán. MBS dự báo, quán tính tăng điểm của thị trường còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Đà phục hồi vừa qua gần như đang lấy lại những gì đã mất kể từ cuối tháng 1 khi thị trường không thể vượt qua mốc 1.200 điểm.

Tuy nhiên, cũng theo MBS, đà tăng của VN-Index có thể sẽ gặp khó tại ngưỡng 1.170 điểm. Và đó có thể là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Còn theo Công ty chứng khoán BIDV (BSC), phiên giao dịch cuối tuần qua thanh khoản thị trường không đổi, biên độ thị trường nới rộng và độ rộng thị trường tích cực cho thấy hoạt động giao dịch ổn định. Cùng với đó, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HoSE và HNX.

Với xu hướng dòng tiền dồi dào lan tỏa đều vào các ngành như hiện tại, BSC nhận định rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ trở về vùng 1.130-1.150 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Xem thêm: odl.085878-meid-gnat-gnov-ik-coud-tet-ihgn-ik-court-neihp-2-naohk-gnuhc/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: 2 phiên trườc kì nghỉ Tết được kì vọng tăng điểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools