vĐồng tin tức tài chính 365

Ngày đầu được lưu thông, nhưng xe vẫn chưa được vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

2021-02-07 20:16

Ngày đầu được lưu thông, nhưng xe vẫn chưa được vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Trung Chánh

(TBKTSG Online) - Hôm nay, 7-2 (tức 26 tháng Chạp), là ngày đầu tiên xe được phép lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận như quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang. Thế nhưng, các phương tiện vẫn chưa được lưu thông vào cao tốc này vì xe di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang vẫn đảm bảo.

Tiền Giang phải ‘bật đèn xanh’, xe mới được lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Xe vẫn chưa được chạy vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong ngày đầu được phép lưu thông. Ảnh: Trung Chánh

Trao đổi với TBKTSG Online vào chiều hôm nay, 7-2, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang xác nhận, vẫn chưa điều tiết cho xe lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong ngày đầu được phép lưu thông theo quyết định của UBND tỉnh.

Theo ông Bon, việc xe chưa được điều tiết lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận vì quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang vẫn đảm bảo cho phương tiện lưu thông, không xảy ra ùn tắc nghiêm trọng.

Ghi nhận thực tế của TBKTSG Online vào hôm nay, 7-2, xe lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang tuy có xảy ra ùn tắc tại các vị trí nút thắt cổ chai, nhưng nhìn chung vẫn đảm việc di chuyển tương đối thuận tiện.

Theo quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang, xe từ bằng đến dưới 16 ghế ngồi và từ bằng đến dưới 2,5 tấn được lưu thông một chiều vào đường cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Các loại phương tiện này được lưu thông tạm vào cao tốc với tốc độ tối đa 40 km/giờ.

Theo đó, kể từ ngày 7 đến 11-2-2021, tức nhằm ngày 26 đến 30-12 tháng Chạp (5 ngày trước Tết), các loại xe như nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Trung Lương về Mỹ Thuận. Trong khi đó, 5 ngày sau Tết, là từ ngày 15 đến 19-2-2021, tức nhằm ngày mùng 4 đến 8-1-2021 các loại phương tiện như nêu trên sẽ được lưu thông theo hướng từ Mỹ Thuận về Trung Lương.

Về thời gian lưu thông, theo ông Bon, xe được lưu thông từ 6 đến 17 giờ trong ngày và các loại phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc.

Tuy nhiên, việc điều tiết cho lưu thông vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chỉ khi quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang xảy ra ùn tắc kéo dài. Nhưng, như đã nêu ở trên, lưu lượng xe di chuyển trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang trong ngày 7-2 vẫn đảm bảo, cho nên, các đơn vị liên quan không điều tiết cho xe lưu thông tạm vào cao tốc.

Tuy có xảy ra ùn tắc tại các điểm nút thắt cổ chai trên quốc lộ 1, nhưng việc lưu thông vẫn đảm bảo. Trong ảnh là điểm nút thắt cổ chai tại cầu Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Trung Chánh

Việc cho phép các loại phương tiện thoả những điều kiện như nêu trên lưu thông một chiều vào tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết được kỳ vọng sẽ giúp giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Bởi, dịp trước và sau Tết Nguyên đán hàng năm, lưu lượng xe về các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) cũng như từ ĐBSCL trở lại miền Đông Nam bộ làm việc gia tăng, khiến quá tải quốc lộ 1, nhất là đoạn qua tỉnh Tiền Giang.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài đường cao tốc là 51,1 km (tuyến nối 5,9 km), có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu nghĩa kết nối vào cao tốc TPHCM- Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang sẽ kết nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu đang được triển khai xây dựng.

Xem thêm: lmth.nauht-ym--gnoul-gnurt-cot-oac-oav-coud-auhc-nav-ex-gnuhn-gnoht-uul-coud-uad-yagn/306313/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngày đầu được lưu thông, nhưng xe vẫn chưa được vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools