vĐồng tin tức tài chính 365

Triệt phá băng nhóm làm hàng ngàn bằng cao đẳng, đại học giả

2021-02-08 01:20

Cơ quan chức năng cho biết, trong số bằng cấp, chứng chỉ giả thu được tại hiện trường, phát hiện nhiều bằng bác sĩ y khoa, bằng ĐH của ngành sư phạm đã được in sẵn tên, chưa kịp chuyển cho người mua.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 3/2, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao TP.HCM vừa triệt phá một băng nhóm làm giả số lượng lớn con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của 3 nghi phạm Vũ Xuân Nghĩa (32 tuổi, quận Gò Vấp, TP.HCM); Lê Huỳnh Duy Anh (26 tuổi, huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vương Huỳnh Phát Đạt (29 tuổi, quận 12, TP.HCM).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện tang vật bị làm giả gồm 3.600 phôi bằng đại học, cao đẳng và trung cấp, hơn 100 học bạ, 1.300 con dấu cao su, 200 bản sao tốt nghiệp cùng hàng trăm văn bằng, chứng chỉ.

Theo TTXVN, băng nhóm tội phạm này được cơ quan điều tra nhận định là có tổ chức, có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng. Các nghi phạm lập và quản trị các trang web nhận, rao bán làm bằng cấp, chứng chỉ giả, liên lạc chủ yếu qua mạng xã hội, chuyển hàng qua các bưu cục chuyển phát nhanh.

Đáng chú ý, trong số bằng cấp, chứng chỉ giả thu được, phát hiện nhiều bằng bác sỹ y khoa, đại học sư phạm đã được in sẵn tên, chưa kịp chuyển cho người mua; nếu số bằng này được đưa vào sử dụng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.

The post Triệt phá băng nhóm làm hàng ngàn bằng cao đẳng, đại học giả appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.aig-coh-iad-gnad-oac-gnab-nagn-gnah-mal-mohn-gnab-ahp-teirt/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự Xã hội

“Triệt phá băng nhóm làm hàng ngàn bằng cao đẳng, đại học giả”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools