vĐồng tin tức tài chính 365

Gạo Chính phủ về với bản làng đón Tết

2021-02-08 06:25

Với phương châm "không để một ai thiếu bữa", trong những ngày này, chính quyền địa phương trong cả nước dành sự ưu tiên trong việc hỗ trợ gạo cho người dân nghèo, hộ gia đình khó khăn do thiên tai gây ra.

Tại Quảng Nam - nơi có hàng vạn hộ gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ vừa qua, từ nguồn hỗ trợ gạo của Chính phủ, đến nay các địa phương đã chuyển đến tận tay bà con đồng bào dân tộc thiểu số gặp khó khăn, trong đó có vùng biên giới xa xôi.

Mưa lũ liên triền miên khiến việc sản xuất của người dân xã A Tiêng, huyện biên giới Tây Giang, tỉnh Quảng Nam gặp khó khăn nên phần lớn người dân trong xã đều thiếu gạo ăn. Tranh thủ trời nắng ráo, chính quyền địa phương đã vận chuyển gạo của Chính phủ về đến tận làng để cấp phát cho bà con. Có hạt gạo vào những ngày cận Tết, bà con đồng bào Cơ Tu vùng biên giới cảm thấy được ấm bụng, ấm lòng.

"Bà con rất là vui và rất sung sướng khi nhận được gạo, có sự quan tâm của Đảng, nhà nước. Năm nay bà con đón Tết vui vẻ, không sợ đói nữa", chị Pơ Lông Thị Hát - thôn Tà Vàng, xã A Tiêng, huyện Tây Giang, Quảng Nam nói.

Gạo Chính phủ về với bản làng đón Tết - Ảnh 1.

Cấp phát gạo cho bà con.

Không chỉ bà con 10 xã của huyện biên giới Tây Giang được nhận gạo của Chính phủ, từ đầu tháng 12/2020, tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận và cấp phát đến những hộ gia đình khó khăn tại 9 huyện miền núi.

Đến thời điểm này, hàng vạn hộ gia đình ở vùng sâu, vùng xa, vùng núi bị sạt lở đất đã nhận được gạo của chính phủ. Tỉnh Quảng Nam cũng đã trích ngân sách hơn 100 tỷ đồng để hỗ trợ cho gia đình chính sách, gia đình nghèo ăn tết Tân Sửu.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Quảng Nam chịu tổn thất lớn về người và tài sản. Nhờ sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sự hỗ trợ của cộng đồng, hầu hết người dân ở miền núi đều có đủ gạo để ăn. Những ngày này, chính quyền địa phương đã rà soát lại lần cuối nhằm đảm bảo, mọi người, mọi nhà đều có gạo ăn.

Trong những ngày cận Tết này, niềm vui khi gạo của Chính phủ về đến làng hòa cùng niềm vui có nhà mới do chính quyền xây tặng, nhiều ngôi làng vùng cao Quảng Nam, trong đó có những ngôi làng vùng biên giới huyện Tây Giang, Nam Giang đang rộn ràng không khí đón Tết.

Khi sắc xuân đang ngập tràn ở vùng cao dãy Trường Sơn, tiếng cồng, tiếng chiêng trong lễ mừng nhà mới lại vang khắp núi rừng như xua tan đi những nỗi buồn đau của một năm thiên tai thảm khốc.

17 tỉnh đề nghị được hỗ trợ gạo17 tỉnh đề nghị được hỗ trợ gạo

VTV.vn - Đây là thông tin đáng chú ý mới được Tổng cục Dự trữ Nhà nước thông tin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.14774626170201202-tet-nod-gnal-nab-iov-ev-uhp-hnihc-oag/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gạo Chính phủ về với bản làng đón Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools