vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Biden tuyên bố Trung Quốc sẽ là đối thủ lớn nhất"nhưng không dùng cách của người tiền nhiệm

2021-02-08 09:47

"Tôi sẽ không làm theo cách Trump đã làm. Chúng tôi sẽ tập trung vào các quy tắc quốc tế", ông Biden nói trong một bài phỏng vấn với CBS. "Chúng ta không cần xung đột nhưng sẽ có sự cạnh tranh gay gắt".

Trong cuộc phỏng vấn với CBS, ông Biden nói rằng mình chưa nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kể từ khi nhậm chức vào tháng trước.

"Tôi biết ông ta khá rõ. Ông ta rất cứng rắn", ông Biden cho biết.

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc bùng lên mạnh mẽ dưới chính quyền của Tổng thống Trump. Trong 4 năm qua, ông Trump đã đổ lỗi cho Trung Quốc về hàng loạt những bất bình, bao gồm hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ và các hành vi thương mại không công bằng khác. Ngoài ra, ông Trump cũng đổ lỗi cho Trung Quốc về đại dịch Covid-19 đã làm hơn 460.000 người Mỹ thiệt mạng.

Tuần trước, ông Biden cho biết mình sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với các đồng minh để tăng cường chống Trung Quốc. "Chúng ta sẽ đối đầu với sự lạm dụng kinh tế của Trung Quốc. Bắc Kinh là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Mỹ", ông Biden nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Biden cũng để ngỏ khả năng làm việc với Trung Quốc.

Xem thêm: nhc.41430049080201202-meihn-neit-iougn-auc-hcac-gnud-gnohk-gnuhntahn-nol-uht-iod-al-es-couq-gnurt-ob-neyut-nedib-gno/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Biden tuyên bố Trung Quốc sẽ là đối thủ lớn nhất"nhưng không dùng cách của người tiền nhiệm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools