vĐồng tin tức tài chính 365

Sức mua hàng Tết tại chợ truyền thống sụt giảm

2021-02-08 14:42

Theo báo cáo của nền tảng tiếp thị di động Adtima, khoảng 64% người dùng được khảo sát chủ động tìm kiếm tìm kiếm khuyến mãi, giảm giá dịp cuối năm.

Với tình hình kinh tế ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người tiêu dùng Việt sẽ trở nên nhạy cảm hơn trong vấn đề chi tiêu trong dịp Tết 2021, không chỉ trên các kênh trực tuyến mà cả những kênh truyền thống.

Sức mua hàng Tết tại chợ truyền thống sụt giảm - Ảnh 1.

Chợ hoa vắng người mua.

Theo khảo sát của phóng viên VTV, tại chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội), dù hôm nay đã là ngày 27 Tết nhưng lượng người đi mua không nhiều như mọi năm, chủ yếu tập trung vào sáng sớm và trưa nhưng sức mua đã giảm đáng kể.

"Sức mua năm nay chậm lắm, do dịch bệnh nên tiêu thụ chậm hơn", bà Nguyễn Thị Thủy - chủ hàng bán đào cảnh cho biết.

Không chỉ tại khu vực chợ hoa Hàng Lược, mà dọc các con phố lớn bán hoa cảnh, số lượng vẫn còn khá nhiều, dù hoa cảnh năm nay được đánh giá là mẫu mã đẹp hơn nhưng một số loại có giá rẻ hơn nhiều so với mọi năm.

Sức mua hàng Tết tại chợ truyền thống sụt giảm - Ảnh 2.

Sức mua hàng Tết tại chợ truyền thống năm nay giảm mạnh.

Chị Đào Phương Linh - chủ hàng bán mai cảnh nói: "Năm ngoái rẻ nhất những cây nhỏ cũng dao động khoảng 1,5 - 2 triệu đồng, cây to từ 5 - 7 triệu đồng nhưng năm nay những cây nhỏ thậm chí tính bằng tiền trăm. Tôi cảm thấy sức mua năm nay bị giảm sút một phần lớn so với năm ngoái, khách hàng đi mua kén chọn hơn".

Theo công ty tư vấn, dịch vụ công nghệ Capgemini, có tới 52% người tiêu dùng tham gia được khảo sát cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều đồ dùng thiết yếu hơn là những mặt hàng cao cấp sau dịch bệnh. Đó cũng là xu hướng mua sắm được duy trì trong dịp Tết năm nay.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.45325124180201202-maig-tus-gnoht-neyurt-ohc-iat-tet-gnah-aum-cus/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: vay

“Sức mua hàng Tết tại chợ truyền thống sụt giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools