vĐồng tin tức tài chính 365

Nói là làm, Elon Musk để Tesla chi 1,5 tỷ USD đầu tư vào bitcoin, giá đồng tiền số này tăng dựng đứng sau vài giờ

2021-02-08 21:45

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, Tesla vừa đầu tư 1,5 tỷ USD vào bitcoin. Đây được đánh giá là tín hiệu cho thấy nhà sản xuất xe điện này sắp bắt đầu chấp nhận bitcoin như một loại tiền tệ thanh toán. Ngay lập tức, động thái này đã đẩy giá bitcoin lên mức cao kỷ lục.

Theo đó, tuyên bố của Tesla vào ngày hôm nay nói rằng họ đã đầu tư vào bitcoin sau khi cập nhập chính sách đầu tư của công ty vào cuối tháng trước, cho phép họ đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số cũng như vàng và những quỹ giao dịch vàng.

"Chúng tôi dự kiến bắt đầu chấp nhận bitcoin như một loại tiền tệ sử dụng trong thanh toán mua bán các sản phẩm của công ty trong tương lai gần, cam kết tuân theo luật hiện hành và ban đầu dựa trên một nền tảng có giới hạn".

Giá bitcoin đã tăng 13% lên mức cao nhất mọi thời đại 43.725,51 USD vài giờ sau khi thông báo trên được đưa ra.

Nói là làm, Elon Musk để Tesla chi 1,5 tỷ USD đầu tư vào bitcoin, giá đồng tiền số này tăng dựng đứng sau vài giờ - Ảnh 1.

Đây được cho là điều không quá bất ngờ khi mà trước đó, CEO Tesla là Elon Musk đã nhiều lần bày tỏ sự thích thú với bitcoin. Đầu tiên, hồi đầu tháng này, Elon Musk đã thay đổi dòng mô tả cá nhân trên Twitter thành #bitcoin và sau đó công khai nói rằng "Tôi ủng hộ đồng Bitcoin. "Tôi cho rằng Bitcoin sẽ sớm được giới tài chính truyền thống chấp nhận".

Tỷ phú giàu nhất thế giới nói thêm rằng lẽ ra ông nên mua Bitcoin từ 8 năm trước. "Tôi đã khá chậm chân. Nhưng ở thời điểm này, tôi cho rằng Bitcoin là thứ khả quan", Elon Musk nói.

Thậm chí nhiều lời đồn đoán xuất hiện về việc liệu CEO Tesla có mua bitcoin hay bổ sung loại tiền số này vào bảng cân đối kế toán của công ty Tesla hay không.

Khi được CEO MicroStrategy nói: "Nếu muốn mang về cho các cổ đông 100 tỷ USD, hãy đổi đơn vị trong bảng cân đối kế toán của Tesla từ USD sang bitcoin".

Để phản hồi, Musk nói: "Liệu một giao dịch lớn như vậy có thể xảy ra không".

Quan điểm hiện tại của Elon Musk khác biệt so với một số tỷ phú trong top giàu nhất thế giới về Bitcoin. Warren Buffett, tỷ phú giàu thứ 7 thế giới với tài sản 86,7 tỷ USD, thậm chí phản đối gay gắt tiền ảo này. Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tháng 2/2020, nhà đầu tư huyền thoại này nhận định "tiền kỹ thuật số về cơ bản là vô giá trị". Buffett cũng cho biết ông không đầu tư bất cứ đồng tiền kỹ thuật số nào và sẽ không bao giờ làm vậy dù từng nhận được một số nhân ngày sinh nhật.

Còn tỷ phú Mark Cuban - nổi tiếng với vai trò nhà đầu tư trong chương trình gọi vốn Shark Tank Mỹ - từ lâu đã có quan điểm hoài nghi về Bitcoin. Tháng 12/2019, ông nói rằng Bitcoin không thể trở thành một tiền tệ đáng tin cậy. Ông thậm chí "thà mua chuối còn hơn đầu tư Bitcoin" bởi vì ít ra chuối còn có giá trị nội tại.

Nguồn: Bloomberg

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.67405241280201202-oig-iav-uas-gnud-gnud-gnat-yan-os-neit-gnod-aig-nioctib-oav-ut-uad-dsu-yt-51-ihc-alset-ed-ksum-nole-mal-al-ion/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nói là làm, Elon Musk để Tesla chi 1,5 tỷ USD đầu tư vào bitcoin, giá đồng tiền số này tăng dựng đứng sau vài giờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools