vĐồng tin tức tài chính 365

Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 44.000 USD

2021-02-08 22:48

Bitcoin đã tăng tới 16% sau thông tin Tesla công bố thông tin trong hồ sơ pháp lý, với mức giá lần đầu tiên vượt quá 44.000 USD. Nhà sản xuất xe điện cũng cho biết họ sẽ bắt đầu chấp nhận đồng tiền số này là một hình thức thanh toán cho các dòng ô tô của mình.

Việc Tesla - một trong những công ty có ảnh hưởng nhất thế giới, và tỷ phú Elon Musk thúc đẩy đà tăng của Bitcoin là một dấu hiệu ủng hộ lớn cho tiền điện tử, vốn đã bị các nhà hoạch định chính sách chỉ trích vì tạo điều kiện cho các hành động rửa tiền và gian lận.

Antoni Trenchev, đối tác quản lý và đồng sáng lập của Nexo ở London, cho biết: "Người đàn ông giàu nhất thế giới phân bổ 1,5 tỷ USD tiền của công ty cho Bitcoin. Động thái này đã nói lên nhiều điều về tầm quan trọng trong việc tiền điện tử có được sự chấp nhận của các tổ chức. Tesla đóng vai trò 'mở đường'."

Trenchev cho biết ông dự đoán rằng ít nhất 10% trong số các công ty thuộc S&P 500 sẽ đầu tư vào Bitcoin vào cuối năm 2022.

Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 44.000 USD - Ảnh 1.

Giá Bitcoin tăng vọt sau thông báo của Tesla.

Các công ty khác cũng có những thương vụ đầu tư tương tự vào Bitcoin. MicroStrategy Inc. đã chi khoảng 1,1 tỷ USD cho đồng tiền này. Vào tháng 10, Square Inc. - do người ủng hộ tiền điện tử lâu năm Jack Dorsey lãnh đạo, thông báo rằng họ đã chuyển đổi khoảng 50 triệu USD tổng tài sản của mình tính đến quý II năm 2020 thành Bitcoin. Trong khi đó, những nhà đầu tư giàu có như Bill Miller của Miller Value Partners cho biết nói rằng đây chỉ là bước khởi đầu cho những gì chắc chắn sẽ là một xu hướng trên Phố Chính.

Hành trình tiến đến mức cao kỷ lục Bitcoin đã được đánh dấu bằng những biến động lớn liên tiếp, gây ra sự không chắc chắn về triển vọng của đồng tiền này. Một số ý kiến nhận thấy thấy các nhà đầu cơ đang đứng sau đà tăng và việc quả bong bóng vỡ là điều không thể tránh khỏi. Những người khác lại lập luận về sự thúc đẩy của các nhà đầu tư tổ chức và sự quan tâm từ các nhà đầu tư dài hạn chính là bằng chứng về một đợt phục hồi lâu dài hơn.

Các dự đoán về mức giá dài hạn tiềm năng của Bitcoin nằm trong khoảng từ 400.000 USD trở lên, thậm chí một số cho rằng có thể trở về mức 0. 

Xem thêm: nhc.65354831280201202-dsu-00044-com-touv-neit-uad-nal-nioctib/nv.fefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bitcoin lần đầu tiên vượt mốc 44.000 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools