vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Định: Dừng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 để phòng Covid-19

2021-02-09 19:12

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định, trong dịp tết, số lượng người đến/về Bình Định từ TP.HCM và tỉnh Gia Lai rất lớn. Riêng người về từ TP.HCM, qua ghi nhận của các chốt kiểm tra y tế bình quân trong 3 ngày gần đây, là 5.500 người/ngày. Các chốt kiểm tra y tế, chính quyền địa phương khó nắm bắt hết nếu người có nguy cơ, người đi từ vùng dịch về không tự giác khai báo y tế để kịp thời theo dõi, quản lý.

Trong khi đó, theo thống kê của Bộ Y tế thì giai đoạn này có tới gần 80% các trường hợp mắc bệnh không có biểu hiện lâm sàng hoặc rất mờ nhạt nên việc phát hiện các trường hợp mắc bệnh rất khó khăn, chủ yếu phải dựa vào xét nghiệm.

Bình Định: Dừng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 để phòng Covid-19 - ảnh 2

Người từ tỉnh Gia Lai về Bình Định thực hiện khai báo y tế

ẢNH: BẢO THOA

Một bộ phận người dân vẫn còn chủ quan, chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhất là việc chấp hành đeo khẩu trang khi ra đường còn chưa tốt, việc khai báo y tế không trung thực còn xảy ra… Trong khi đó, các hoạt động giao lưu, tụ tập đông người trong dịp tết tăng cao dẫn đến khi có tình huống tiếp xúc với F0, F1 thì công tác truy vết, khoanh vùng là rất khó khăn và mất rất nhiều thời gian, dễ bỏ sót đối tượng.

Hiện tại các khu cách ly của tỉnh Bình Định tiếp tục nhận số người cách ly tập trung ngày càng nhiều, nếu tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở các thành phố lớn và Gia Lai thì số người cách ly sẽ tăng rất cao.

Xem thêm: lmth.5860431-91-divoc-gnohp-ed-1202-nad-neyugn-tet-aoh-oahp-nab-gnud-hnid-hnib/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bình Định: Dừng bắn pháo hoa Tết Nguyên đán 2021 để phòng Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools