vĐồng tin tức tài chính 365

VNVC mở đăng ký tiêm vaccine Covid-19, giá chừng vài trăm ngàn đồng/liều

2021-02-09 19:36

VNVC mở đăng ký tiêm vaccine Covid-19, giá chừng vài trăm ngàn đồng/liều

Minh Duy

(TBKTSG Online) - Công ty Vietnam Vaccine JSC (VNVC) bắt đầu nhận đăng ký thông tin của những khách hàng muốn tiêm tiêm vaccine ngừa Covid-19 tại Việt Nam. Mỗi người được đăng ký thông tin cho bản thân và tối đa 5 người thân. Giá dự kiến là vài trăm ngàn đồng/liều. Thời điểm tiêm ngừa sẽ được thông báo sau.

Cùng với nguồn từ nhập khẩu, Việt Nam cũng đang đẩy mạnh việc sản xuất vaccine trong nước. Trong ảnh là Học viện Quân y tiêm thử nghiệm vaccine Covid-19 trên người. Ảnh: TTXVN

Trên trang web chính thức, VNVC cho biết đã ký kết, đặt mua thành công 30 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 với AstraZeneca. Công ty khuyến khích khách hàng đăng ký thông tin trước vì VNVC sẽ sắp xếp lịch tiêm căn cứ theo quy định của Chính phủ, Bộ Y tế và số lượng vaccine về mỗi đợt.

Mỗi người được đăng ký thông tin cho bản thân tối đa 5 người thân trong gia đình trên 18 tuổi. Mỗi người đăng ký không quá 2 liều vaccine Covid-19. VNVC chỉ mở đăng ký vaccine và nhận thanh toán với số lượng có thể cung cấp cho khách hàng. Các kênh đăng ký sẽ đóng khi số lượng đăng ký đã đủ.

Về giá cả, theo VNVC, do Covid-19 làm thay đổi nhiều hoạt động trên thế giới cho nên ở ở thời điểm này cả nhà sản xuất và công ty vẫn chưa thể tính toán đầy đủ các dữ liệu chi phí cho việc sản xuất, bảo quản, vận chuyển, phân phối, tiêm chủng, dịch vụ chăm sóc khách hàng…

Giá chính thức chỉ có thể được công bố khi vaccine về tới Việt Nam. VNVC đặt mục tiêu đưa ra giá vaccine ưu đãi nhất có thể, nếu không có những yếu tố gia tăng đột biến, giá dự kiến chỉ vài trăm ngàn đồng/ 1 liều.

Chiều nay (9-2), TBKTSG Online đã gọi điện đến tổng đài của VNVC để hỏi về việc đăng ký tiêm loại vaccine này. Nhân viên của công ty cho biết, khách hàng hiện có thể đăng ký thông tin tại trang web của công ty tại địa chỉ https://vax.vnvc.vn, tại các trung tâm của VNVC hoặc qua thẻ quà tặng/thẻ khách hàng thân thiết của công ty.

Cũng như thông báo trên trang web, nhân viên của VNVC cho biết hiện chưa có giá chính thức và cũng chưa tạm thời thu tiền. "Chúng tôi sẽ thông báo đến khách hàng ngay khi có giá chính thức. Chúng tôi cũng chưa thể nói chính xác về thời điểm tiêm vaccine nhưng có thể nói là trong khoảng 6 tháng đầu năm 2021", nhân viên này nói.

Mời đọc thêm:

Vaccine Covid-19 của Astra Zeneca được cấp phép tại Việt Nam, tiêm phòng từ quí 1

Chương trình COVAX sẽ đưa lô vắc xin phòng Covid 19 tới Việt Nam trước cuối tháng 2

Xem thêm: lmth.ueilgnod-nagn-mart-iav-gnuhc-aig-91-divoc-eniccav-meit-yk-gnad-om-cvnv/756313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“VNVC mở đăng ký tiêm vaccine Covid-19, giá chừng vài trăm ngàn đồng/liều”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools