vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố, tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thi

2021-02-10 20:00

Ông Phan Bùi Bảo Thi (SN 1971, quê Quảng Trị, trú tại TP Đà Nẵng) bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp vào đầu tháng 2/2021, sau đó ra quyết định tạm giữ và khởi tố, tạm giam vào ngày 10/2 vì hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Quảng Trị cũng khởi tố và bắt giam ông Lê Anh Dũng (SN 1965, quê tỉnh Quảng Trị, trú tại TP Hồ Chí Minh) vì hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Được biết, ông Phan Bùi Bảo Thi đang giữ chức vụ Trưởng Văn phòng đại diện một cơ quan báo chí tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Theo Công an tỉnh Quảng Trị, thời gian qua trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản facebook đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, trong đó có một số lãnh đạo tỉnh, Bộ, ngành ở Trung ương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân cán bộ lãnh đạo, cũng như vai trò, vị trí, chức năng của các cơ quan Nhà nước.

Sau một thời gian điều tra, cơ quan chức năng đã khám xét đối với Lê Anh Dũng, qua đó phát hiện nhiều tài liệu liên quan. Từ lời khai của Dũng, Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Phan Bùi Bảo Thi.

Quá trình đấu tranh khai thác, Phan Bùi Bảo Thi khai nhận, đã cùng Lê Anh Dũng soạn thảo nhiều bài viết có nội dung nói xấu, bôi nhọ cá nhân các lãnh đạo tỉnh.

Đầu tháng 2/2021, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Anh Dũng và Phan Bùi Bảo Thi.

Căn cứ quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, được sự phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Trị, ngày 10/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án, khởi tố, tạm giam 2 bị can nói trên để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định.

P.V

Xem thêm: mth.46755518101201202-iht-oab-iub-nahp-oab-ahn-maig-mat-ot-iohk/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố, tạm giam nhà báo Phan Bùi Bảo Thi”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools