vĐồng tin tức tài chính 365

Khó tin với những công việc hái ra tiền triệu mỗi dịp Tết

2021-02-11 07:19

Rửa xe, trông thú cưng, đánh lư đồng hay làm người vận chuyển cây Tết là những nghề 'phụ' nhưng lại kiếm bộn tiền dịp Tết.

1. Đánh bóng lư đồng

Đánh bóng lư đồng ngày Tết đắt khách. Ảnh: Thanh Hoa

Theo quan niệm, dịp cuối năm các gia đình dọn dẹp ban thờ tổ tiên, thuê thợ đánh bóng bộ lư đồng bày biện ban thờ cho sáng đẹp như mới. Nghề đánh lư đồng vì thế vẫn tồn tại và được "chuộng" dịp sát Tết. Thợ đánh bóng lư đồng hầu hết đều là nghề tay trái, nhưng nghề có tính thời vụ này lại đem lại khoản thu nhập hấp dẫn. Tiền công đánh bóng một bộ lư đồng khoảng 200.000-300.000 đồng. Mức giá chênh lệch nhau cũng phụ thuộc vào độ to, nhỏ của từng bộ lư.

Anh Trần Thanh Hùng (ngụ quận 8, TP HCM) có 10 năm kinh nghiệm trong nghề đánh lư đồng tại quận 8 cho hay, những ngày cận tết trung bình mỗi ngày thợ đánh bóng lư đồng nhận làm trên dưới chục bộ. Thu nhập vào dịp cao điểm khoảng 2-3 triệu đồng một ngày. Là nghề tay trái, nhưng anh Hùng nói cũng cần bàn tay khéo léo, sự cẩn trọng từ người thợ để không làm gãy, hỏng hay biến dạng đồ của khách.

2. Rửa, làm đẹp xế cưng

Giá rửa xe ôtô trong những ngày cận Tết thường tăng gấp đôi so với ngày thường. Ảnh TK.
Giá rửa xe ôtô trong những ngày cận Tết thường tăng gấp đôi so với ngày thường. Ảnh Trần Khanh

Đã thành thông lệ, cứ dịp cận Tết là các tiệm rửa xe đông nghịt khách xếp hàng chờ đợi. Ai cũng muốn phương tiện của mình được sạch sẽ, bóng đẹp để đi chơi Tết cũng là để mang may mắn cho cả năm. Theo quan niệm của nhiều người, việc rửa xe vào những ngày cuối năm như một cách để rửa đi mọi xui xẻo của năm cũ để mang lại may mắn, tốt đẹp cho năm mới. Đó chính là lý do mà công việc rửa xe tưởng chừng như không đem lại nhiều lợi lộc vào những ngày thường nhưng lại "bội thu" vào những ngày cuối năm thế này.

Theo các chủ cửa hàng rửa xe, vào thời điểm ngày thường giá rửa xe hơi khoảng 60 nghìn đồng, nhưng vào những ngày sát Tết tăng lên 100 nghìn đồng/chiếc; giá rửa xe máy tăng từ 25 nghìn đồng lên 50 nghìn đồng/xe. Ngoài ra, các dịch vụ dọn vệ sinh nội thất xe, thay dầu hay dán kính được tính thêm chi phí nhưng vẫn không kịp làm.

3. Nghề trông thú cưng

Một cửa hàng chuyên chăm sóc thú cưng và nhận giữ thú cưng ngày tết. Ảnh: Long Nguyễn

Mỗi khi Tết đến, nhiều người sẽ phải về quê hay đi du lịch. Thường thì những lúc như thế thật khó có thể mang cả thú cưng đồng hành theo, bởi vậy dịch vụ chăm sóc và trông vật nuôi ra đời.

Theo tìm hiểu của PV, mức giá gửi dịch vụ nội trú trung bình tại các trung tâm với các loại chó, mèo dao động từ mức 100.000 đồng – 350.000 đồng/ngày (tùy theo cân nặng). Còn muốn thú cưng được chăm sóc tỉ mỉ, ngủ nghỉ ở những nơi sang trọng hơn, đã có những "khách sạn", "resort" dành riêng cho chó mèo với mức giá phòng đắt đỏ ngang ngửa khách sạn 4-5 sao".

4. Chở cây cảnh thuê "hốt bạc"

Dịch vụ chở cây thuê tấp nập ở công viên Gia Định, Gò Vấp. Ảnh: An Thanh

Nhu cầu mua hoa Tết của người dân là một điều tất yếu. Tết đến xuân về, nhà nào cũng mong muốn mang không khí xuân mới về ngôi nhà thân yêu của mình, thế nên những người làm nghề chở cây cảnh thuê cũng có dịp "hốt bạc".

Tất cả các phương tiện từ xe máy, xe ba gác, xe ô tô, thậm chí xe cẩu cũng có thể tham gia chở cây thuê cho khách. Những người làm dịch vụ chở cây cảnh chủ yếu là những lao động thường ngày đi làm công việc như xe ôm, chạy hàng, chở vật liệu xây dựng.

Theo các tài xế chở hoa tết, trung bình mỗi ngày kiếm được 1 triệu đồng từ việc chở hoa, cây cảnh thuê cho khách. Giá mỗi chuyến từ 150 nghìn đồng cho đến 450 nghìn đồng tùy vào khoảng cách, quãng đường.

Những dịch vụ "ăn theo" Tết Nguyên đán đang ngày một nở rộ phục vụ nhu cầu vui Xuân đón Tết của người dân. Và sự sôi động ấy góp phần làm nên không khí Tết ở khắp mọi nhà, khắp mọi nẻo đường.

Xem thêm: odl.713678-tet-pid-iom-ueirt-neit-ar-iah-ceiv-gnoc-gnuhn-iov-nit-ohk/gnourt-iht/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khó tin với những công việc hái ra tiền triệu mỗi dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools