vĐồng tin tức tài chính 365

Dow Jones bật tăng lên đỉnh mới giữa mùa kết quả kinh doanh

2021-02-11 08:45

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones biến động mạnh, kết phiên tăng 62 điểm (tương đương 0,2%) lên 31.438 điểm. Ở đáy của phiên, chỉ số gồm 30 cổ phiếu bluechip này sụt 150 điểm. Phiên trước (9/2), Dow Jones giảm 10 điểm.

Chỉ số S&P 500 giảm chưa đầy 0,1%, xuống còn 3.910 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite mất 0,3% khi các đại gia công nghệ Amazon, Microsoft và Apple đều đóng cửa trong sắc đỏ. Trong phiên đã có lúc cả S&P 500 và Nasdaq đều tăng lên đỉnh mới.

Dow Jones bật tăng lên đỉnh mới giữa mùa kết quả kinh doanh - Ảnh 1.

Nhà giao dịch chứng khoán Mỹ. (Ảnh: Getty Images).

Theo thống kê của Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,3% trong tháng 1, khớp với dự báo của các nhà kinh tế do Dow Jones khảo sát. Chỉ số giá cốt lõi (không bao gồm các mặt hàng biến động mạnh như lương thực và năng lượng) giữ nguyên so với tháng trước.

CNBC dẫn lời ông Keith Buchanan – Quản lý danh mục cao cấp tại Globalt nhận xét: "Một trong những lo ngại của tôi là lạm phát sẽ bắt đầu tăng lên vì có quá nhiều kích thích tài khóa và tiền tệ, khi đó Bộ Tài chính và Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ phải can thiệp. Nếu có dấu hiệu cho thấy lạm phát sẽ duy trì ở mức thấp trong thời gian dài hơn thì các biện pháp kích thích sẽ vẫn được tiếp tục".

Ngày 10/2, Chủ tịch Jerome Powell cho biết chính sách tiền tệ của Fed cần phải "thả lỏng một cách kiên nhẫn" để hỗ trợ một nền kinh tế vẫn đang gặp nhiều trở ngại trên thị trường lao động. Bức tranh về việc làm "vẫn còn cách rất xa" mục tiêu, ông Powell nói.

Cổ phiếu Under Armour nhảy vọt hơn 8% sau khi công ty sản xuất quần áo này bất ngờ công bố có lãi trong quý lễ hội cuối năm khi doanh thu tăng trưởng nhờ mảng bán online. Cổ phiếu Twitter bật tăng 13,2% sau khi thông báo doanh thu và lợi nhuận vượt xa kỳ vọng của Phố Wall.

Theo CNBC, hiện nay hơn 60% số doanh nghiệp trong chỉ số S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua, khoảng 83% trong số này có lợi nhuận cao hơn dự báo của Phố Wall.

Tính từ đầu tháng 2 đến nay, chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 5% trong bối cảnh nhà đầu tư tiếp tục lạc quan về triển vọng gói hỗ trợ COVID-19 mới sắp được thông qua.

Đảng Dân chủ Hạ viện đã công bố một đề xuất hỗ trợ, trong đó có khoản phát tiền mặt 1.400 USD/người, số tiền sẽ giảm dần khi thu nhập tăng lên. Tổng thống Joe Biden và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã gặp với CEO của các tập đoàn lớn như Walmart, GAP và JPMorgan Chase vào ngày 9/2 để bàn về kế hoạch hỗ trợ bổ sung.

Ông Chris Zaccarelli – Giám đốc đầu tư tại Independent Advisor Alliance nhận xét: "Gói kích thích tài khóa khổng lồ và chính sách cực kỳ nới lỏng của Fed sẽ giúp giá cổ phiếu lên cao hơn".

Xem thêm: mth.78991427011201202-hnaod-hnik-auq-tek-aum-auig-iom-hnid-nel-gnat-tab-senoj-wod/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dow Jones bật tăng lên đỉnh mới giữa mùa kết quả kinh doanh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools