vĐồng tin tức tài chính 365

Bữa cơm ngày 30 tết ở nơi cách ly đặc biệt

2021-02-11 14:05

100 ngày ở nơi cách ly đặc biệt

Người chụp và gửi những hình ảnh tại nơi cách ly đặc biệt ở Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên tỉnh Hậu Giang cho báo Tuổi Trẻ Online ngày 30 Tết không ai khác chính là thiếu tá - bác sĩ Tạ Ngọc Bính - chủ nhiệm quân y, Phòng hậu cần - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hậu Giang.

Bác sĩ Tạ Ngọc Bính là một trong những bác sĩ đã vinh dự được nhận kỷ niệm chương của chương trình "Tri ân tuyến đầu chống dịch" do báo Tuổi Trẻ thực hiện năm 2020.

Suốt một năm qua, bác sĩ Tạ Ngọc Bính đã 7 lần vào khu cách ly đặc biệt để thực hiện nhiệm vụ. Mỗi đợt cách ly trung bình từ 14-16 ngày. Như vậy bác sĩ Bính đã có ít nhất 100 ngày liên tục sống trong khu cách ly để hỗ trợ công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước cách ly.

Tại nơi cách ly, bác sĩ Bính và các đồng đội của anh chính là những người chăm lo cho người dân từ miếng ăn, giấc ngủ, khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19... Có những trường hợp công dân cách ly là học sinh, các bác sĩ như anh Bính còn phải chăm lo cả giờ giấc sinh hoạt, vệ sinh cá nhân cho các em.

Ngày 30 Tết, bác sĩ Tạ Ngọc Bính cũng như hàng ngàn bác sĩ, chiến sĩ khác trên mọi miền Tổ quốc không được nghỉ ngơi mà vẫn phải căng mình làm việc ở nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Anh cho biết niềm mong mỏi lúc này là tất cả công dân mà các anh quản lý âm tính với COVID-19 để họ được về nhà sum họp với gia đình. Còn các anh, đã là người lính thì việc đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió là nhiệm vụ thiêng liêng mà các anh đã vinh dự lựa chọn.

Xem thêm: mth.83322633111201202-teib-cad-yl-hcac-ion-o-tet-03-yagn-moc-aub/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bữa cơm ngày 30 tết ở nơi cách ly đặc biệt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools