vĐồng tin tức tài chính 365

5 ngày trước Tết xe vẫn chưa 'có cơ hội' vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

2021-02-13 11:10

5 ngày trước Tết xe vẫn chưa 'có cơ hội' vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận

Trung Chánh

(TBKTSG Online) - Quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang cho xe lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận trong 5 ngày trước và 5 ngày sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu. Thế nhưng, trong cả 5 ngày trước Tết, từ ngày 7 đến 11-2, tức từ ngày 26 đến 30 tháng Chạp năm Canh Tý xe vẫn chưa được phân luồng đi vào cao tốc này.

Ngày đầu được lưu thông, nhưng xe vẫn chưa được vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Xe vẫn chưa được lưu thông vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuân trong 5 ngày trước Tết. Ảnh: Trung Chánh

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang đã xác nhận thông tin nêu trên và cho biết, chưa phân luồng xe lưu thông tạm vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vì xe lưu thông trên quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang (từ Trung Lương đến Mỹ Thuận) nhìn chung vẫn đảm bảo an toàn thông suốt trong cả 5 ngày trước Tết.

Quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang trước đó cũng đề cập chỉ phân luồng cho xe lưu thông tạm vào cao tốc khi quốc lộ 1, đoạn qua tỉnh Tiền Giang xảy ra ùn tắc kéo dài.

Ngoài 5 ngày trước Tết, quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang cũng cho phép xe lưu thông một chiều từ Mỹ Thuận về Trung Lương trong 5 ngày sau Tết, từ ngày 15 đến 19-2, tức nhằm ngày mùng 4 đến 8 tháng Giêng năm Tân Sửu.

Các loại phương tiện được phép lưu thông là xe từ bằng đến dưới 16 chỗ ngồi và từ bằng đến dưới 2,5 tấn. Các loại phương tiện này được lưu thông tạm vào cao tốc với tốc độ tối đa 40 km/giờ.

Về thời gian lưu thông, xe được lưu thông từ 6 đến 17 giờ trong ngày và các loại phương tiện lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không được rẽ ra đường nhánh hoặc từ đường nhánh nhập vào đường cao tốc.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài đường cao tốc là 51,1 km (tuyến nối 5,9 km), có điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa kết nối vào cao tốc TPHCM - Trung Lương và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang sẽ kết nối vào dự án cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai cầu đang được triển khai xây dựng.

Xem thêm: lmth.nauht-ym-gnoul-gnurt-cot-oac-oav-ioh-oc-oc-auhc-nav-ex-tet-court-yagn-5/727313/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“5 ngày trước Tết xe vẫn chưa 'có cơ hội' vào cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools