Ngày mùng 3 Tết (14.2), nhiều siêu thị tại TPHCM đã hoạt động trở lại, giá bình ổn. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống vẫn còn khá vắng người bán, giá nhiều mặt hàng bị đẩy cao.
Siêu thị thông thoáng, giá bình ổn
Tại TPHCM, hệ thống các siêu thị BigC, Co.op mart, Lotte Mart,... đã bắt đầu mở cửa đón khách từ 8h - 12h từ mùng 2 đến mùng 5 Tết (tức 13.2-16.2). Tuy nhiên, sau 2 ngày khai trương không khí mua bán tại đây vẫn rất vắng vẻ so với các năm trước.
Có mặt tại siêu thị Co.op mart Nguyễn Đình Chiểu (Quận 3) vào sáng mùng 3 Tết, chị Phạm Hoài (sống tại Quận 3) thong thả lựa chọn các loại thực phẩm cho gia đình, cho biết: "Chỉ có thịt tươi và rau xanh "đắt hàng" từ sớm, còn các mặt hàng khác thì vẫn rất phong phú. Nhìn chung giá cả các mặt hàng vẫn bình ổn như ngày thường nên người dân chúng tôi thoải mái mua sắm mà không phải chen chúc so với thời điểm trước Tết Tân Sửu".
Theo ghi nhận của PV Báo Lao Động, tại các siêu thị các mặt hàng thực phẩm giá bình ổn. Cụ thể, thịt ba rọi heo có giá 208.000 đồng/kg, nạc dăm heo có giá 194.000 đồng/kg, bắp cải 11.800 đồng/kg,...
Theo Sở Công thương TPHCM, từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, các siêu thị trên địa bàn Thành phố sẽ mở cửa từ 8 giờ đến 12 giờ. Từ mùng 6 Tết, các siêu thị đồng loạt kinh doanh bình thường. Ngoài ra, một số siêu thị sẽ mở cửa liên tục, không nghỉ Tết.
Nhiều thực phẩm tăng giá tại chợ dân sinh
Trái ngược với các siêu thị, một số chợ dân sinh như Tân Định (Quận 3), Phú Nhuận (quận Phú Nhuận),Thị Nghè (quận Bình Thạnh)... vẫn chưa chính thức hoạt động trở lại, nhiều ki-ốt đóng cửa im lìm, chỉ có một số ít tiểu thương buôn bán phía ngoài chợ.
"Hôm nay mùng 3 Tết, nhiều người đi mua đồ về cúng nên tôi mới bày hàng ra bán. Mấy năm trước tôi bán từ sáng mùng 2, năm nay ngại dịch, sợ không có người mua nên tôi mở muộn hơn" - anh Đỗ Tuấn, chủ một sạp trái cây tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh) cho hay.
Tại các chợ dân sinh, thị trường hoa cúng, trái cây, dừa trái giá đều tăng 5.000-20.000 đồng so với giá giáp Tết do nhiều tiểu thương lo ngại dịch không mở cửa sớm. Chính vì ít người bán, nhưng nhu cầu người dân mua hoa quả để cúng mùng 3 lại tăng cao nên nhiều mặt hàng mặt hàng nông sản thực phẩm tăng từ 2-3 lần so với trước Tết.
Xem thêm: odl.872088-hnis-nad-ohc-cac-iat-oac-nel-aig-ioht-ib-gnah-tam-ueihn-mchpt/gnourt-iht/nv.gnodoal