vĐồng tin tức tài chính 365

Gần đến ngày Thần Tài, vàng trong nước vẫn giữ nhịp

2021-02-17 15:45

Gần đến ngày Thần Tài, vàng trong nước vẫn giữ nhịp

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Trong bối cảnh thị trường vàng chuẩn bị bước vào ngày Thần tài, giá vàng nội địa điều chỉnh “nhỏ giọt” khi các hoạt động kinh tế bắt đầu chính thức khởi động sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, dù giá vàng thế giới giảm mạnh.

Hình minh họa. Ảnh: TTXVN

Trong phiên giao dịch sáng 17-2, ngày đầu tiên khi các hoạt động kinh tế chính thức trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, giá vàng nội địa bắt đầu điều chỉnh giảm so với ngày hôm qua và sau xu hướng đi ngang từ đầu năm đến nay.

Theo đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết biểu giá vàng miếng giao dịch với chiều bán ra ở mức 56,9 triệu đồng, còn giá mua vào là 56,35 triệu đồng/lượng. Ở Doji, tính đến 10 giờ sáng, hãng kinh doanh vàng này niêm yết giá bán ra ở mức 56,8 triệu đồng, trong khi chiều mua vào là 56,3 triệu đồng. Eximbank niêm yết giá 56,75 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, còn chiều mua vào là 56,45 triệu đồng.

Trước đó, trong ngày hôm qua,16-2, giá vàng nội địa thậm chí còn tăng lên khoảng 150.000 đồng/lượng, trong bối cảnh vàng thế giới chưa giảm sâu. Còn biểu giá tính đến 11h sáng ngày 17-2 đã giảm 1,2-1,3 triệu đồng/lượng ở mỗi chiều mua bán vào đầu ngày, theo số liệu của Eximbank.

Giá vàng nội địa trong sáng nay giảm trong khi giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày hôm qua rớt mạnh. Theo số liệu của Kitco, giá vàng có thời điểm rớt đến gần 30 đô la/ounce, từ mức 1.823 đô la/oz. Còn theo Bloomberg, giá vàng giao ngay tính đến 11 giờ sáng duy trì quanh ngưỡng 1.793,09 đô la/oz, giảm 5,6% kể từ đầu năm đến nay.

Vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch buổi tối ngày 16-2 được các chuyên gia giải thích là do chịu áp lực từ thi thị trường cổ phiếu toàn cầu cải thiện đáng kể, đi cùng đó là lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ cũng tăng cao hơn, khiến một số nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn thay vì vàng.

Trên thực tế, các quỹ đầu tư vào vàng và bạc đã chứng kiến dòng tiền đi ra tính theo tuần lớn nhất trong vòng ba tháng qua. Theo thống kê của Refinitiv, các nhà đầu tư đã bán ròng 1,4 tỉ đô la quỹ kim loại quý trong tuần kết thúc vào ngày 10-2, trong khi đầu tư 43,1 tỉ đô la vào quỹ cổ phiếu khi chứng khoán toàn cầu tăng mạnh.

Ngoài ra, đồng tiền mã hóa Bitcoin cũng đã vượt mốc giá cao kỷ lục 50.000 đô la/đồng cũng đã thu hút không ít dòng tiền chảy vào thị trường mã hóa, từ đó tác động tiêu cực đến giá vàng, theo Kitco News (trang thông tin chuyên về thị trường vàng).

Với mức giảm sâu như hiện nay, giá vàng thế giới quy đổi ước khoảng 49,9 triệu đồng/lượng, tức thấp hơn khoảng 6,8 triệu đồng mỗi lượng so với giá vàng nội địa niêm yết.

Vàng nội địa hiện cũng đang chuẩn bị bước vào ngày Thần tài, gần như là dịp mua sắm vàng sôi động nhất trong năm trên thị trường vàng. Do nhu cầu mua vàng đầu năm tăng cao nên các công ty vàng có lý do để tiếp tục neo giá ở mức cao.

Xem thêm: lmth.pihn-uig-nav-coun-gnort-gnav-iat-naht-yagn-ned-nag/697313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần đến ngày Thần Tài, vàng trong nước vẫn giữ nhịp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools