vĐồng tin tức tài chính 365

Lai Châu xử phạt 2 công nhân về từ Hải Dương khai báo không trung thực

2021-02-17 15:45

Lai Châu xử phạt 2 công nhân về từ Hải Dương khai báo không trung thực

Vân Ly

(TBKTSG Online) - UBND huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu ngày 16-2 đã ra quyết định xử phạt hai công nhân làm việc tại Hải Dương về quê ăn tết nhưng khai báo không trung thực.

Công nhân tại Hải Dương được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Ảnh: TTXVN

Mặc dù từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương về quê là bản Noong Kim (xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên) từ ngày 5-2 nhưng Lò Văn Hải (F1) và Lù Văn Ban (F2) khai báo không trung thực. Hai cá nhân này không khai báo là về từ Hải Dương mà nói là về từ Hà Nội để không bị cách ly và gây khó khăn cho công tác truy vết.

UBND huyện Tân Uyên đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hành vi cố ý khai báo thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A đối với Lò Văn Hải và Lù Văn Ban số tiền 15 triệu đồng/người.

Sở dĩ có quyết định xử phạt trên do UBND huyện Tân Uyên nhận được công văn của Công an tỉnh Hải Dương về trường hợp công dân Lê Văn Hải (trú tại xã Trung Đồng) đã tiếp xúc với F0 ở huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Qua rà soát, địa phương xác định Lò Văn Hải (bản Noong Kim) có số điện thoại trùng với Lê Văn Hải và chính Lò Văn Hải về từ tỉnh Hải Dương.

Song theo phiếu khai báo y tế ngày 5-2, Lò Văn Hải khai về từ huyện Thạch Thất, Hà Nội để trốn cách cách ly tập trung mà chỉ tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Các cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức truy vết các công dân liên quan đến Lò Văn Hải. Kết quả, phát hiện thêm công dân Lù Văn Ban (cùng bản, ở cùng nhà trọ, cùng làm việc với Hải) đi chung chuyến xe trở về quê nhưng cũng khai báo không trung thực.

Trong quá trình làm việc, Lò Văn Hải vẫn không thành thật khai báo hoạt động khi trở về địa phương mà chỉ xác nhận tiếp xúc với 8 người. Quyết tâm làm rõ, truy vết toàn bộ trường hợp F2, F3, F4 liên quan.

Sau khi xác nhận công dân Lò Văn Hải đi trên chuyến xe từ Hải Dương về đến Tân Uyên, cơ quan chức năng đã liên lạc và xác định được biển số xe và danh sách hành khách, truy vết công dân là F2 tiếp xúc với F1 trên chuyến xe này.

Xem thêm: lmth.cuht-gnurt-gnohk-oab-iahk-gnoud-iah-ut-ev-nahn-gnoc-2-tahp-ux-uahc-ial/997313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lai Châu xử phạt 2 công nhân về từ Hải Dương khai báo không trung thực”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools