vĐồng tin tức tài chính 365

Đi chúc Tết bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương, 1 gia đình ở Thái Bình phải đi cách ly

2021-02-17 17:35

Từng đến nhà bà V.T.C ở thôn Tiên Động, xã Hồng Phong (H.Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) là người dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 xét nghiệm vào ngày 16/2, một gia đình ở Thái Bình đã được đưa đi cách ly tập trung.

Trưa nay, ngày 17/2, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết, hai vợ chồng ngụ xã Quỳnh Hải (H.Quỳnh Phụ, Thái Bình) là F1 của BN Covid-19 tại xã Hồng Phong (H.Thanh Miện, Hải Dương) vừa cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Hôm qua, ngày 16/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hải Dương ghi nhận bệnh nhân bà V.T.C. (51 tuổi, ở xã Hồng Phong) là người giúp việc và F1 của bệnh nhân T. ở phố Trần Sùng Dĩnh (TP Hải Dương) có kết quả xét nghiệm lần 1 dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào chiều ngày 12/2 (mùng 1 Tết), vợ chồng anh V.D.Q (31 tuổi), chị N.T.Y (32 tuổi) ở thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng (H.Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) có đến nhà bà C. để chúc tết.

Quá trình chúc Tết, 2 vợ chồng anh ngồi nói chuyện với bà C. và gia đình bà C, mọi người không đeo khẩu trang. Sau đó vợ chồng anh Q. đi về nhà.

Đến ngày 14/2 (mùng 3 Tết), vợ chồng anh Q. đến nhà ăn cơm cùng gia đình ông V.T.D ở cùng thôn. Sau đó, vợ chồng anh Q. đi lên cửa hàng tạp hóa ở Thị trấn Quỳnh Côi mua đồ chơi cho con nhưng không nhớ cửa hàng nào. Quá trình đi chúc tết, đi ăn cơm và mua đồ anh chị không đeo khẩu trang.

Trưa ngày 15/2 (mùng 4 Tết) vợ chồng anh Q. đến ăn cơm với gia đình nhà bà P. ở cùng thôn, quá trình tới đây không đeo khẩu trang. Chiều cùng ngày, vợ chồng anh Q. sang nhà ngoại ở xã Vân Hội (H.Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).

Ngày 16/2, vợ chồng anh Q. đã chủ động lên trạm y tế xã khai báo y tế. Vợ chồng anh Q., chị Y. cùng con nhỏ lập tức được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Ngày 9/2, bà C. ra chợ Hải Tân mua đồ của người bán rong tại cổng chợ, xong về nhà chủ. Lần cuối cùng bà V.T.C. tiếp xúc với bệnh nhận T. vào ngày 10/2.

Sáng 11/2, bà về quê bằng xe riêng của chủ nhà, trên xe có lái xe. Chiều cùng ngày, bà có tổ chức tất niên, tiếp xúc với nhiều con cháu. Từ ngày 12 đến 14/2, bà C. có tiếp xúc với nhiều người và đi chúc Tết ở 6 nhà hàng xóm.

Ngày 15/2, bà C. được cách ly tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện và có kết quả dương tính lần 1.

Huyện Thanh Miện đã rà soát được 86 trường hợp F1, 100 trường hợp F2, 12 trường hợp F3 và tiến hành phong tỏa khu vực có người nhiễm Covid-19.

(Tổng hợp)

Minh Huyền

Doanh nghiệp tiếp thị

Xem thêm: nhc.99703956171201202-yl-hcac-id-iahp-hnib-iaht-o-hnid-aig-1-gnoud-iah-o-91-divoc-nahn-hneb-tet-cuhc-id/nv.zibefac

Comments:4 | Tags:No Tag

“Đi chúc Tết bệnh nhân Covid-19 ở Hải Dương, 1 gia đình ở Thái Bình phải đi cách ly”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools