vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Dương thêm ca Covid-19, các nơi thắt chặt kiểm soát dịch sau Tết

2021-02-17 20:29

Hải Dương thêm ca Covid-19, các nơi thắt chặt kiểm soát dịch sau Tết

Minh Duy

(TBKTSG Online) - Hôm nay (Mùng 6 Tết), Hải Dương tiếp tục là "điểm nóng" dịch Covid-19. Tất cả 18 ca bệnh mới được ghi nhận trong ngày đều là ở địa phương này.

Sáng nay, 17-2, một doanh nhân Hàn Quốc tử vong chưa rõ nguyên nhân tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Nhiều người lo lắng là người này có thể nhiễm SARS-CoV-2 nhưng đến chiều nay, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, nạn nhân âm tính với virus này. Trong khi đó, TPHCM mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại nhà ga, bến tàu.

Lấy thông tin y tế tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: HCDC

Cả nước chỉ có Hải Dương có ca nhiễm mới

Vào buổi sáng, Bộ Y tế công bố cả nước không có ca Covid-19 mới. Đến 6 giờ tối này, cơ quan này cho biết có thêm 18 bệnh nhân mới. Tất cả đều là F1, đã được cách ly tập trung trước đó.

Trong đó, có 7 ca liên quan ổ dịch huyện Cẩm Giàng; 2 ca liên quan ổ dịch phường Thanh Bình, Thành phố Hải Dương và 9 ca liên quan ổ dịch Thành phố Chí Linh.

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp Thường trực Chính phủ diễn vào chiều nay, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phú chủ trì, bàn về tình hình tết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau tết và công tác phòng chống dịch Covid-19, trong vòng 7 ngày nghỉ tết, cả nước đã ghi nhận tổng cộng 243 trường hợp mắc Covid-19 trong nước tại 7 tỉnh, thành phố gồm.

Trong đó, phần lớn các ca nhiễm được ghi nhận ở Hải Dương (213 ca); kế đến là Hà Nội và TPHCM, mỗi nơi có 8 ca; Quảng Ninh có 7 ca; Gia Lai có 5 ca; Bắc Ninh và Bắc Giang mỗi nơi có 1 ca.

Hiện tại, các ổ dịch trong cộng đồng, trừ tỉnh Hải Dương đang có xu hướng giảm ca mắc trong ngày. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn luôn thường trực do đã có các trường hợp mắc bệnh trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây, đặc biệt khi người dân từ các địa phương quay trở lại làm việc.

Một thông tin liên quan đến Covid-19 là sáng nay, nhiều người lo lắng trước thông tin một doanh nhân người Hàn Quốc ở chung cư Goldmark City, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội tử vong không rõ nguyên nhân. Nhiều người lo lắng người này có thể nhiễm virus SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã khẩn trương phong tỏa một tòa nhà ở chung cư này, phun khử khuẩn và mẫu xét nghiệm ngay sau đó. Chiều nay, thông tin từ Bộ Y tế là nạn nhân âm tính với SARS-CoV-2, virus gây ra đại dịch Covid-19.

Hôm nay: TPHCM mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên

Tương tự như một số địa phương đón nhận nhiều người dân từ các nơi về lại sau kỳ nghỉ tết, TPHCM đang thắt chặt các biện pháp như khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên... để phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), từ hôm nay (ngày 17-2 tức Mùng 6 tết), thành phố bắt đầu mở rộng lấy mẫu giám sát ngẫu nhiên tại các bến xe, bến tàu.

Từ hôm qua, TPHCM cũng đã triển khai tiếp nhận khai báo y tế người từ các tỉnh, thành khác về thành phố tại sân bay, ga tàu, bến xe, trạm y tế. Cơ quan chức năng đã tiếp nhận 2.134 trường hợp khai báo, trong đó 60 trường hợp chuyển cách ly tập trung, 10 trường hợp cách ly tại nhà, 2.064 tự theo dõi sức khỏe; lấy mẫu xét nghiệm 2.113 trường hợp, trong đó 1.350 âm tính, 763 đang chờ kết quả và Thành phố cũng mở thêm cơ sở cách ly tập trung dành cho nhóm người có nguy cơ cao đến từ vùng dịch, sẵn sàng tiếp nhận người cách ly.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, cơ quan này đã hợp tác với Sở Y tế thẩm định thêm 4 cơ sở lưu trú để trình UBND thành phố công nhận làm điểm cách ly. Nếu 4 cơ sở này được công nhận, tổng số cơ sử lưu trú làm điểm cách ly y tế tại TPHCM sẽ tăng lên 33 với tổng số phòng gần 2.500.

Vietnam Airlines tăng cường phòng dịch cho các chuyến bay từ Hà Nội.

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, từ hôm nay (Mùng 6 tết), hãng bắt đầu bổ sung các biện pháp phòng dịch cho những chuyến bay đi từ Hà Nội.

Trong đó, với các chuyến bay từ địa phương này, hành khách sẽ được phục vụ bởi nhân viên mặt đất, tổ bay có trang bị bảo hộ y tế tăng cường là khẩu trang y tế dùng 1 lần loại 3 lớp trở lên thay cho khẩu trang vải kháng khuẩn, găng tay y tế 2 lớp thay cho găng tay y tế 1 lớp.

Hành khách được phục vụ suất ăn đóng gói sẵn để hạn chế vật tiếp xúc nhiều lần. Các máy bay xuất phát từ Hà Nội đến Đà Nẵng, TPHCM sẽ được phun khử khuẩn ngay sau khi hạ cánh.

Với các điểm đến khác, máy bay sẽ được phun khử khuẩn ngay khi quay trở về sân bay căn cứ tại Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM.

Các tiêu chuẩn phòng dịch khác như lắp đặt thảm khử khuẩn ở cửa lên tàu bay, cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay, khử trùng tai nghe bằng tia cực tím… tiếp tục được Vietnam Airlines áp dụng nghiêm ngặt trên các chuyến bay từ Hà Nội cũng như trên toàn mạng nội địa.

Mời đọc thêm:

Người dân sắp đi làm trở lại, áp lực kiểm soát dịch bệnh tăng cao

Xem thêm: lmth.tet-uas-hcid-taos-meik-tahc-taht-ion-cac-91-divoc-ac-meht-gnoud-iah/897313/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Dương thêm ca Covid-19, các nơi thắt chặt kiểm soát dịch sau Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools