vĐồng tin tức tài chính 365

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngàn tỉ sắp được giao đủ mặt bằng

2021-02-17 21:40

Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngàn tỉ sắp được giao đủ mặt bằng

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, có vốn đầu tư 7.699 tỉ đồng chỉ còn 0,75% mặt bằng sẽ được bàn giao trong tháng 2 này.

Mặt bằng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn qua hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Trị, sẽ được bàn giao trong tháng 2 này. Ảnh: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cung cấp

Thông tin này được Văn phòng Thừa Thiên Huế chia sẻ sau buổi làm việc cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải do ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, làm Trưởng đoàn, sáng nay 17-2.

Cụ thể, dự án này, là một đoạn trong tổng tuyến đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam chạy qua hai tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị, được khởi công từ năm 2019. Đến tháng 7-2020, tỉnh Quảng Trị đã bàn giao 100% mặt bằng (37,3km). Tính đến ngày 15-2 vừa qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã bàn giao được 65,9km/66,3Km (đạt 99,25%).

Về tái định cư, Thừa Thiên Huế có 9 khu tái định cư cho 178 hộ trong diện giải tỏa của dự án. Người dân đã xây nhà, di dời đến các khu tái định cư. Hiện trên tuyến còn 20 ngôi nhà tại thị xã Hương Trà dự kiến sẽ được giải tỏa và tái định cư vào cuối tháng 2-2021. Về xây dựng nghĩa trang, di dời mồ mả đến nay đã hoàn thành, trong đó di dời khoảng 800 ngôi lăng, mộ các loại.

Qua kiểm tra thực tế tại công trường, ông Lê Đình Thọ đánh giá cao công tác tổ chức thi công của Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh (đơn vị thực hiện dự án) cũng như công tác giải phóng mặt bằng của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Ông yêu cầu các nhà thầu phải xây dựng tiến độ thi công phù hợp, khoa học để thực hiện thi công công trình đúng tiến độ đặt ra cuối năm 2021.

Ông cũng nhắc nhở các đơn vị phải kiểm soát tốt phòng, chống dịch Covid-19 trong quá trình thi công, nhất là công nhân viên chức, người lao động trở về làm việc sau kỳ nghỉ tết, đặc biết chú trọng người lao động về từ Quảng Ninh và Hải Dương. Đảm bảo các yếu tố an toàn, góp phần hoàn thành tiến độ theo yêu cầu đã đề ra.

Trước đó, vào tháng 7-2020, toàn bộ 11 gói thầu xây lắp thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đã triển khai thi công đồng loạt, bao gồm 2 gói thầu đầu tiên đã triển khai thi công từ tháng 9-2019.
Được biết dự án có điểm đầu tại Km 0 (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) và điểm cuối là Km 102+200 (thôn La Sơn, xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), nối tiếp với điểm đầu dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan.

Xem thêm: lmth.gnab-tam-ud-oaig-coud-pas-it-nagn-nos-al--ol-mac-cot-oac-na-ud/318313/nv.semitnogiaseht.coaid

Comments:0 | Tags:No Tag

“Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn ngàn tỉ sắp được giao đủ mặt bằng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools