Outlander được bán ra tại một số thị trường lớn từ tháng 4 năm nay. Chiếc SUV cỡ trung chính xác là một mẫu xe "hoàn toàn mới" theo chuẩn của Mitsubishi trong nhiều năm trở lại đây dù sử dụng chung khung gầm với Nissan X-Trail. Nền tảng ý tưởng cho Outlander mới là concept "I-Fu-Do-Do", có nghĩa "chân thực và hùng vĩ" trong tiếng Nhật Bản.
Outlander 2021 tiếp tục đóng vai trò chủ lực doanh số cho Mitsubishi, nhưng đồng thời cũng có ý nghĩa quan trọng đối với Nissan – đối tác đang nắm 34% cổ phần Mitsubishi và cũng là thương hiệu phụ trách lắp ráp xe ở nhiều thị trường. Mitsubishi đang buộc phải hợp tác chặt chẽ hơn với Renault-Nissan để tồn tại sau một năm khó khăn với doanh số giảm 27%.
Khởi đầu với kích thước, Mitsubishi Outlander 2021 rộng hơn "người tiền nhiệm" tới 50,8 mm, chiều dài cơ sở cũng được cơi nới thêm, từ 2.669 lên 2.705 mm, chuyển hóa trực tiếp thành không gian để chân cho hàng ghế trước (tăng 25,4 mm) và hàng ghế 2 (tăng 27,9 mm).
Còn lại, kích thước dài x rộng x cao chính thức của Mitsubishi Outlander đời mới là 4.709 x 1.862 x 1.748 mm.
Sử dụng khung gầm của Nissan X-Trail, nhưng thiết kế Outlander lại khác biệt hoàn toàn. Đầu xe lần đầu sử dụng thiết kế hoàn toàn mới của Dynamic Front Shield với cảm hứng lấy từ Montejo/Pajero và Evolution X. Cụm đèn pha được đặt thấp trên cản trước trong khi dải đèn mỏng đóng vai trò là đèn định vị ban ngày và xi-nhan.
Toàn bộ hệ thống cửa và cửa sổ trên Outlander cũng được làm lại so với X-Trail dù tổng thể xe có đôi chút gợi nhớ tới dòng SUV Nissan. Đuôi xe được làm hoàn toàn mới với cặp đèn hậu mang giao diện khá giống Evo - dòng xe huyền thoại đã bị khai tử nhưng đang được đồn đoán sắp trở lại dưới dạng SUV.
Các lựa chọn màu ngoại thất mà Mitsubishi công bố phần lớn xoay quanh tông đen hoặc xám, tông màu nổi bật nhất có lẽ là loại Red Diamond đỏ tươi. Ba màu sơn Diamond mới đều là loại sơn đa lớp có khả năng đổi màu nhẹ theo góc nhìn.
Theo Mitsubishi, nội thất Outlander rất được ưu ái trong quá trình phát triển, đặc biệt là vật liệu và chất lượng chế tạo, giúp hãng xe Nhật Bản ghi điểm với khách hàng và nâng tầm mẫu SUV cỡ trung.
Ở thế hệ mới, Outlander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị 3 hàng ghế theo dạng tiêu chuẩn. Mitsubishi khẳng định cabin Outlander mới sở hữu "không gian yên tĩnh và êm ái, thể hiện chất lượng cũng như độ tiện nghi vượt phân khúc nhờ chất liệu cao cấp". Dựa trên ảnh công bố, bề mặt và thiết kế nội thất khá chất lượng so với mặt bằng xe phổ thông. Da bọc tự nhiên và ốp nhôm có mặt trên các biến thể cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn dùng vải hoặc da lộn.
Hai màn hình trên táp-lô Outlander có kích thước lần lượt 12,3 và 9 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây. Hệ thống nút bấm điều chỉnh điều hòa vẫn được giữ lại.
Mitsubishi Outlander 2021 trang bị tiêu chuẩn 11 túi khí, cùng nhiều cổng sạc USB-A và USB-C. Một số điểm nhấn công nghệ khác được hãng hé lộ bao gồm ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, định vị vệ tinh, màn hình hiển thị trên kính lái màu và dàn 10 loa Bose.
Động cơ tiêu chuẩn là loại 2.5L do liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi phát triển, tên mã PR25DD, đang sử dụng trên nhiều mẫu xe Nissan, công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm. Sức mạnh kể trên không thật sự ấn tượng so thị trường. Động cơ kết hợp với hộp số CVT với 8 cấp số ảo.
Hệ dẫn động "Super All-Wheel Control 4WD" 2 cầu toàn thời gian là trang bị Mitsubishi độc lập phát triển, mượn không ít công nghệ từ di sản mà xe đua World Rally Championship Mitsubishi. Hệ thống có 5 chế độ địa hình, gồm Normal (Thông thường), Tarmac (Đường nhựa), Gravel (Đường sỏi đá), Snow (Đường tuyết) và Mud (Đường bùn lầy).
Tại Mỹ, giá bán lẻ khởi điểm của Mitsubishi Outlander là 25.795 USD - cao hơn Nissan X-Trail một chút (25.650 USD) và cả 2 đối thủ Toyota RAV4 (26.150 USD) lẫn Honda CR-V (25.350 USD).
Tham khảo: Carscoops