Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt nhập khẩu hàng hóa nhiều hơn xuất khẩu với mức tăng trưởng ấn tượng 79%. Ấn tượng nhất phải kể đến sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu thông qua các cảng biển.
Theo số liệu từ Bộ Giao thông Vận tải, sản lượng hàng hóa qua các cảng biển tăng trưởng mạnh nhất là khu vực cảng biển Hải Phòng tăng 26%, TP Hồ Chí Minh tăng 27% và khu vực Cái Mép - Thị Vải tăng 29%.
Nhóm hàng điện thoại, linh kiện điện thoại; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt trị giá lớn nhất trong dịp Tết Âm lịch. Tiếp theo là nhóm mặt hàng điện thoại, linh kiện điện thoại...
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất và Hàn Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong dịp Tết Tân Sửu năm 2021.
Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, hàng hóa của nước ta đã được xuất khẩu sang tất cả 80 thị trường (dịp Tết Canh Tý năm 2020 hàng hóa Việt Nam chỉ có mặt ở 73 thị trường). Trong đó, riêng thị trường Trung Quốc đạt trị giá 189 triệu USD, chiếm 26% tổng trị giá xuất khẩu. Tiếp theo là các thị trường: Mỹ (kim ngạch 152 triệu USD, chiếm 21%), Hàn Quốc (kim ngạch 67 triệu USD, chiếm 9%), Hong Kong (kim ngạch 57 triệu USD, chiếm 8%)...
Cũng trong thời gian nghỉ Tết Âm lịch vừa qua, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu hàng hóa có xuất xứ từ tất cả 57 nước, vùng lãnh thổ (tăng 7 thị trường so với dịp Tết Canh Tý năm 2020).
VTV.vn - Từ sáng 17/2, hàng chục chiếc container chở hàng xuất khẩu từ tỉnh Hải Dương đi về cảng Đình Vũ, TP Hải Phòng đã phải dừng lại nằm chờ nhiều tiếng đồng hồ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.8472115181201202-hnam-gnat-man-uad-aoh-gnah-uahk-pahn-taux-hcagn-mik/et-hnik/nv.vtv