vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng triệu người Texas vật lộn trong giá buốt và mất điện

2021-02-18 16:29

Chuyên gia: Thời tiết bất thường ở Mỹ diễn ra thường xuyên hơn

Các chuyên gia ngày 17-2 cảnh báo thời tiết khắc nghiệt chết người sẽ ảnh hưởng đến nước Mỹ thường xuyên hơn, trong bối cảnh Texas và các bang khác đang chật vật chống chọi với các cơn bão mùa đông khiến hàng chục người thiệt mạng tuần này.

"Đây chắc chắn là điều bất thường, nhưng có khả năng xảy ra thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu" - bà Sara Eftekharnejad, trợ lý giáo sư kỹ thuật điện và khoa học máy tính tại ĐH Syracuse (bang New York, Mỹ), nhận định về tình hình thời tiết hiện nay.

"Cần phải có kế hoạch tốt hơn vì chúng ta đang bắt đầu chứng kiến nhiều hiện tượng thời tiết khắc nghiệt hơn trên khắp cả nước, từ thời tiết lạnh giá nghiêm trọng ở bang Texas hay đợt nắng nóng gay gắt ở bang California năm ngoái (2020) gây cháy rừng chết người" - bà Eftekharnejad nói thêm.

Bà Eftekharnejad và các chuyên gia khác cho rằng dự báo tốt hơn, cả trong ngắn hạn và dài hạn, cũng giúp tránh được những tình huống thảm khốc như mất điện diện rộng tại Texas và những bang khác, cũng như có hệ thống điện dự phòng quy mô lớn để cung cấp điện khi nhu cầu gia tăng đột biến do thời tiết.

ANH THƯ

Xem thêm: mth.12851951181201202-neid-tam-av-toub-aig-gnort-nol-tav-saxet-iougn-ueirt-gnah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng triệu người Texas vật lộn trong giá buốt và mất điện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools