vĐồng tin tức tài chính 365

Ông Hai Nghĩa: Người nâng đỡ cải cách tư pháp

2021-02-20 07:11

Quan tâm, bồi dưỡng cán bộ tư pháp, cả nhân tố trẻ

Tôi công tác ở Ban Nội chính Trung ương từ năm 1982, làm chánh văn phòng từ năm 1998.

Những cảm nhận đầu tiên của tôi về bác Hai Nghĩa - Trương Vĩnh Trọng là từ họp giao ban do Thường trực Ban bí thư chủ trì, lãnh đạo các cơ quan trung ương như bác Hai, Trưởng ban Bảo vệ chính trị nội bộ, là thành phần chính. Bọn tôi lớp giúp việc ngồi sau nhưng bác Hai Nghĩa vẫn gọi ngồi lên cho vui, mời phát biểu. Cảm nhận đầu tiên về bác là người nhẹ nhàng, tình cảm.

Sau này bác về làm trưởng Ban Nội chính Trung ương, là bí thư Trung ương Đảng, chúng tôi tiếp xúc thường xuyên, càng hiểu rõ, phải khẳng định đó là con người đức độ, thương người.

Một điều tôi ấn tượng về bác là sự quan tâm tới công tác cán bộ, giai đoạn bác làm trưởng ban hơn năm năm mà phát triển được bốn người trong Ban Nội chính Trung ương lên phó ban hoặc giới thiệu sang phó chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.

Ở Ban Nội chính Trung ương giai đoạn ấy đã bổ nhiệm cả cán bộ trẻ, đào tạo bài bản, 30 tuổi làm vụ phó. Trong đó có người hiện là phó chánh Văn phòng Trung ương.

Ông LÊ MẠNH LUÂN, nguyên Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương (2006-2007), Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng (2007-2011), Đại sứ Việt Nam tại Uzbekistan (2011-2014)

Xem thêm: lmth.131869-pahp-ut-hcac-iac-od-gnan-iougn-aihgn-iah-gno/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông Hai Nghĩa: Người nâng đỡ cải cách tư pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools